Bồ Đào Nha tổ chức quốc tang sau thảm họa cháy rừng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/9/2024 | 8:52:18 AM

Thảm họa cháy rừng tuần qua tại Bồ Đào Nha đã khiến 7 người tử vong, 161 người khác bị thương, trong đó có 12 trường hợp rất nghiêm trọng và hơn 100.000ha rừng bị phá hủy.

Ngày 20/9, Chính phủ Bồ Đào Nha đã tuyên bố tổ chức quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng.Theo số liệu chính thức được công bố, trong số 7 nạn nhân tử vong có 3 người là lính cứu hỏa hy sinh khi đang làm nhiệm vụ. 

Dữ liệu từ hệ thống vệ tinh Copernicus của Liên minh châu Âu cho thấy, 121.000ha đất liền của Bồ Đào Nha đã bị lửa bao phủ. Nghiêm trọng nhất là các cánh rừng miền bắc và miền trung khi có tới hơn 100.000ha rừng bị cháy, tương đương 83% diện tích chịu ảnh hưởng của thảm họa trên toàn quốc. 

Tính tới hết ngày 20/9, hầu hết các đám cháy đã cơ bản được khống chế. Duy nhất còn 2 điểm hỏa hoạn tại Castro Daire, nơi hơn 2.400 lính cứu hỏa vẫn đang nỗ lực làm nhiệm vụ.

(Theo TPO)

Các tin khác
EU phân bổ số tài sản đóng băng của Nga cho Ukraine.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết sẽ chuyển 160 triệu euro từ tài sản bị đóng băng của Nga đến Ukraine trong mùa đông năm nay.

Chiến dịch quân sự của Israel đã gây ra tác động thảm khốc đối với trẻ em ở Dải Gaza

Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc hôm 19/9 đã cáo buộc Israel vi phạm nghiêm trọng hiệp ước toàn cầu về bảo vệ quyền trẻ em.

Bão Yagi gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại Myanmar.

Nhà chức trách Myanmar ngày 19/9 thông báo số người thiệt mạng do lũ lụt và sạt lở đất sau bão Yagi đã tăng lên 293 người. 89 người vẫn đang mất tích.

Thượng Hải ứng phó với bão nhiệt đới Pulasan, vài ngày sau khi Bebinca - cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào thành phố này trong 75 năm qua.

Chính quyền tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc đã có biện pháp đề phòng bão Pulasan, trận bão thứ 14 trong năm nay ở nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục