Thủ lĩnh Hezbollah dọa trả đũa Israel

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/2/2008 | 12:00:00 AM

Thủ lĩnh Hezbollah, Hassan Nasrallah ngày 14/2 đã tuyên bố sẽ trả thù nhằm vào các mục tiêu Israel ở bất kỳ nơi nào trên thế giới sau khi cáo buộc Tel Aviv đứng sau vụ đánh bom tại Syria, giết chết lãnh đạo cao cấp của nhóm này, Imad Mughniyeh.

Thủ lĩnh Hezbollah, Hassan Nasrallah.
Thủ lĩnh Hezbollah, Hassan Nasrallah.

Trong đoạn băng video được phát trên màn hình rộng trước hàng ngàn người tham dự lễ tang của Mughiyeh ở nam Beirut, Nasrallah cho biết Israel đã tham gia cuộc chiến bên ngoài chiến trường giữa Israel và Lebanon.

“Các người đã vượt qua biên giới với vụ giết người này, thời gian, địa điểm và phương thức. Những tên Do Thái, nếu các người muốn khơi mào chiến tranh bằng cách này thì hãy để toàn thế giới nghe thấy: Cuộc chiến đó đã bắt đầu”, Nasrallah nói.

Israel đã yêu cầu quân đội, các Đại sứ quán và các viện Do Thái trên khắp thế giới trong tình trạng báo động cao từ ngày 14/2 do lo ngại các vụ tấn công trả đũa từ Hezbollah sau cái chết của Mughniyeh, kẻ bị cáo buộc thực hiện các vụ tấn công nhằm vào hàng trăm người Mỹ tại Lebanon trong những năm 1980. Tuy nhiên Israel đã phủ nhận có liên quan đến vụ việc.

 

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh minh họa

Ngày 21-5, theo TASS, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về ngăn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Tổng thống Ebrahim Raisi trong một cuộc phỏng vấn ở Tehran hồi tháng 6/2023.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã công bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng.

Ảnh chụp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, ngày 7/5/2024.

Theo Điều 131, Hiến pháp nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, nếu Tổng thống đương nhiệm qua đời thì Phó Tổng thống thứ nhất sẽ lên nắm quyền với điều kiện được Lãnh đạo tối cao phê chuẩn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục