Tàu vũ trụ Nga lắp ráp với trạm vũ trụ

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/10/2008 | 12:00:00 AM

Một tàu vũ trụ của Nga mang theo một chuyên gia thiết kế trò chơi máy tính người Mỹ cùng hai phi hành gia đã lắp ráp thành công với trạm quốc tế ngày 14/10.

Tàu vũ trụ TMA-13 tự động lắp rắp vào trạm vũ trụ vài phút trước thời gian dự định sau 2 ngày được phóng lên từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan.

Cùng đi trên tàu này còn có tỷ phú Richard Garriott. Ông đã trả 30 triệu USD để được ở 10 ngày trên trạm vũ trụ.

Ông Owen, cha của tỷ phú Garriott, rất vui mừng khi ông chứng kiến việc lắp ráp thành công từ trạm kiểm soát của Nga ở ngoại ô Moscow.

Ông nói “Tôi rất vui mừng khi mọi chuyện diễn ra tốt đẹp. Thật tuyệt vời và họ đang bắt đầu một chuyến du ngoạn mạo hiểm đầy thú vị.”

“Tôi đã rất căng thẳng trong cả ngày hôm nay và trong suốt quá trình phóng. Chúng tôi tin hành trình này sẽ thành công mỹ mãn,” ông cho biết thêm. 
Tàu TM-13 chuẩn bị được phóng

Trên khoang còn có một nhà du hành người Mỹ, Micheal Fincke và nhà du hành vũ trụ người Nga Yuri Lonchakov. Họ sẽ thay thế phi hành đoàn hiện tại của trạm và ở lại một vài tháng trên quĩ đạo.

Ông Garriott sẽ trở lại trái đất vào ngày 23 tháng 10 với nhà du hành người Nga Yuri Volkov, ông đã ở trên trạm từ tháng Tư vừa rồi.

Volkov là người đầu tiên tiếp bước cha mình, một anh hùng vũ trụ từ thời Liên Xô trước đây, bay vào không gian.

(Theo ViệtNamNet)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục