Hình ảnh không quân Iran tập trận quy mô lớn

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/10/2008 | 12:00:00 AM

Theo Ria Novosti, bắt đầu từ ngày 16/10 lực lượng không quân của cộng hoà Hồi giáo Iran sẽ bắt đầu các hoạt động chiến đấu trong khuôn khổ cuộc tập trận quy mô lớn tại khu vực không phận phía Tây Bắc của nước này.

Chiến đấu cơ Saegheh do chính Iran chế tạo bằng công nghệ trong nước sẽ tham gia vào đội hình các máy bay chiến đấu do Mỹ sản xuất
Chiến đấu cơ Saegheh do chính Iran chế tạo bằng công nghệ trong nước sẽ tham gia vào đội hình các máy bay chiến đấu do Mỹ sản xuất

Các phương tiện thông tin đại chúng của Iran trong ngày 15/10 vừa qua đã đưa tin công khai rằng hoạt động tập trận không quân sẽ được tiến hành gần Tabris – khu vực giáp gianh với đường biên giới của Azerbaijan.

Mục đích của cuộc tập trận quy mô lớn này là thử nghiệm khả năng phản ứng nhanh của lực lượng không quân của Iran trong trường hợp xảy ra các biến cố đe doạ đến an ninh của Iran.

Theo thông tin của giới truyền thông Iran, tất cả các loại máy bay có trong biên chế của không lực Iran sẽ tham gia thực hiện các hoạt động bay chiến đấu và đảm bảo đảm chiến đấu.

Những máy bay chiến đấu sẽ tham gia tập trận bao gồm nhiều loại do Mỹ chế tạo là F-4, F-5, F-7, F-14 và chiến đấu cơ do Iran từ chế tạo bằng công nghệ trong nước Saegheh.

Boeing 707 sẽ làm nhiệm vụ tiếp dầu trên không đảm bảo cho các phi đội tiêm kích thực hành tác chiến. Tất cả các máy bay này sẽ xuất phát từ 4 căn cứ không quân đóng tại Tehran, Isfahan, Tabriz and Hamadan.

Từ đầu năm 2008 đến nay quân đội Iran đã thực hiện nhiều cuộc tập trận quy mô lớn và đã từng tuyên bố sẽ đáp trả bất kỳ đòn tấn công nào nhằm vào nước này.

Mỹ và Irael là hai quốc gia đã tuyên bố không loại trừ khả năng sử dụng vũ lực đối với Iran nếu Iran không chịu từ bỏ chương trình hạt nhân đầy tranh cãi của mình.

(Theo VTC)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục