Nga sắp có thêm 5 tiểu đoàn tên lửa hiện đại

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/11/2009 | 12:00:00 AM

Tổng Tư lệnh không quân Nga, thượng tướng Alexandr Zelin ngày 26/11 cho biết, năm 2010 Nga sẽ đưa vào trang bị thêm 5 tiểu đoàn tên lửa S-400 "Triumf". .

Năm 2010 Nga sẽ có thêm 5 tiểu đoàn tên lửa phòng không S-400
Năm 2010 Nga sẽ có thêm 5 tiểu đoàn tên lửa phòng không S-400 "Triumf".

Hiện nay, trong biên chế của lực lượng không quân Nga mới chỉ có 2 tiểu đoàn tên lửa phòng không S-400 “Triumf” đang được triển khai tác chiến ở khu vực ngoại ô Moscow. Dự kiến, năm sau sẽ đưa vào trang bị thêm 5 tổ hợp tên lửa hiện đại này. 
 

Đánh giá kết quả thử nghiệm hệ thống phòng không S-400 tại bãi thử Ashuluk trong năm 2009, tướng Zelin nhận định, hệ thống phòng không S-400 đã chứng tỏ được khả năng và hiệu quả tiêu diệt mục tiêu cao, trong đó có tên lửa đạn đạo chiến thuật và chiến dịch-chiến thuật, thậm chí cả tên lửa hành trình.

 

Bên cạnh đó, tướng Zelin cũng nhấn mạnh thêm rằng, Nga đang tích cực đẩy mạnh nghiên cứu, chế tạo hệ thống phòng không hiện đại S-500 có khả năng đánh chặn các loại tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình siêu âm ở tầm cao gần 200 km với tốc độ bay gần 7 km/s.

 

(Theo VTC)

Các tin khác

Ngày 26-11, Bộ Tư pháp Philippines đã chính thức buộc tội Thị trưởng TP Datu Unsay Andal Ampatuan Jr (ảnh - giữa) tội danh giết hại nhiều người trong vụ thảm sát ngày 23-11 làm ít nhất 57 người thiệt mạng. Bộ trưởng Tư pháp Agnes Devanadera cùng Trưởng công tố quốc gia Jovencito Zuno đã công bố lệnh bắt tại sân bay General Santos.

Tạp chí Times uy tín của Mỹ vừa công bố 10 sự kiện được cho là tồi tệ nhất đã xảy ra trên thế giới trong thập kỷ đầu của thế kỷ 21. Trong danh sách này có thể kể đến các sự kiện gây chấn động địa cầu như vụ tấn công khủng bố kinh hoàng vào nước Mỹ ngày 11/9/2003, trận sóng thần xảy ra ở Ấn Độ Dương hồi tháng 12 năm 2004, cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng kéo dài hơn 1 năm nay hay như vụ lừa đảo lớn nhất trong lịch sử nhân loại….

Bầy lạc đà đi tìm nước.

Hàng nghìn con lạc đà hoang đã quần thảo điên cuồng tại một cộng đồng xa xôi hẻo lánh ở Australia để tìm nước khiến dân chúng sợ hãi không dám ra khỏi nhà, nhà chức trách hôm 25/11 cho hay.

Tên của Thaksin trong các hộ chiếu do Nicaragua, Uganda và Montenegro cấp được đổi thành

Thứ trưởng Ngoại giao Thái Panich Vikitsreth hôm 25/11 cho biết, cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra đang lưu vong hiện sử dụng tên mới trong các hộ chiếu được một số nước châu Phi cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục