Nga - Mỹ chưa thể ký START-2

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/12/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 23/12 các quan chức Mỹ nói rằng, Mỹ không thể kết thúc đàm phán với Nga về Hiệp ước Cắt giảm vũ khí chiến lược (START-2) trong năm 2009

Tên lửa đạn đạo Topol-M của Nga (Ảnh minh họa).
Tên lửa đạn đạo Topol-M của Nga (Ảnh minh họa).

Phái đoàn của Mỹ có trụ sở tại Geneva (Thụy Sỹ) đã ra bản thông báo nói rằng, các nhân viên phái đoàn Mỹ đã lên đường về nước và chỉ quay lại Thụy Sỹ để tiếp tục đàm phán vào đầu năm 2010. Thông báo cũng cho biết, hai bên đều mong muốn kết thúc cuộc đàm phán vào thời gian đó.

Tuần trước, tại cuộc họp thượng đỉnh về Biến đổi khí hậu tại Copenhagen (Đan Mạch) cả Tổng thống Mỹ Obama và Tổng thống Nga Medvedev đều mong muốn ký kết Hiệp ước mới vào cuối năm 2009. 

Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược được Mỹ và Nga ký năm 1991 đã hết hạn vào ngày 5/12 vừa qua.

(Theo VOV)

Các tin khác

37 người mất tích khi một chiếc phà chở khách đâm vào một tàu đánh cá khiến cả hai cùng chìm trong đêm tối trên Vịnh Manila, Philippines.

Không khí Giáng sinh đang tràn ngập trên khắp phố phường, từng con ngõ nhỏ, từng ngôi nhà xinh xắn và trong trái tim của mỗi sinh linh. Mỗi quốc gia, mỗi khu vực trên thế giới lại có những phong tục độc đáo riêng để đón chào ngày lễ này.

Để trả thù việc Chính phủ Mexico tiến hành truy quét các tổ chức buôn bán ma túy, các tay súng đã cho nổ tung ngôi nhà và bắn chết các thành viên trong gia đình của binh sỹ Angulo.

Một góc phố ở Nga.

Các hoạt động của nhiều nước châu Âu ngưng trệ vì tuyết rơi dày, nhiệt độ xuống dưới 0 độ C trong những ngày qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục