Israel lại không kích dải Gaza

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/1/2010 | 2:36:31 PM

Máy bay chiến đấu của Israel tối 4/1 đã tiến hành hai cuộc không kích riêng rẽ nhằm vào các chiến binh Palestine ở phía bắc và phía đông Dải Gaza. Rất may, không có ai bị thương trong các cuộc tấn công này.

Theo lời các nhân chứng, một chiếc máy bay do thám không người lái của Israel đã bắn một quả tên lửa vào một nhóm chiến binh Gaza ở phía đông thành phố Gaza. Các chiến binh đều sống sót và không có ai bị thương cũng như không có tổn hại nào được báo cáo.
 
Các lực lượng an ninh Hamas cho biết các máy bay chiến đấu Israel, chủ yếu là những chiếc máy bay F-16 và máy bay không người lái, đã bay lượn trên nhiều khu vực ở Dải Gaza liên tục trong suốt nhiều giờ.
 
Trước đó cùng ngày, hai chiến binh thuộc nhóm có vũ trang của Mặt trận Giải phóng Nhân dân Palestine (PFLP) đã may mắn sống sót sau khi một chiếc máy bay không người lái của Israel bắn một quả tên lửa nhằm vào phía họ ở gần thành phố Jabalia, phía Bắc dải Gaza.
 
Các nguồn tin an ninh cũng cho biết, chiều ngày hôm qua nhiều chiếc xe thuộc quân đội Israel đã rầm rập đi vào thị trấn Biet Lahia ở phía bắc Gải Gaza nhiều trăm mét. Những chiếc xe ủi đất được hỗ trợ bởi các xe bọc thép, đã san phẳng khu vực và kéo đổ nhiều cây cối của những người nông dân ở Dải Gaza, các nguồn tin trên cho biết thêm. 

Đêm 1/1/2010, những chiếc xe tăng và máy bay chiến đấu F16 của Israel cũng đã tiến hành
5 cuộc không kích và tấn công trên bộ liên tiếp vào các mục tiêu ở phía đông và phía nam Dải Gaza.
 
Phái đoàn quân sự Israel bí mật đến thăm Ấn Độ
 
Trong một diễn biến khác có liên quan đến Israel, một phái đoàn quân sự nước này do Cố vấn An ninh quốc gia Uzi Arad dẫn đầu, đã bí mật đến thăm Ấn Độ, đài truyền hình al-Houra nói tiếng Ả-rập của Mỹ hôm qua đã đưa tin như vậy.
 
Theo nguồn tin này, phái đoàn của Israel sẽ thảo luận với phía Ấn Độ về mối đe doạ từ al-Qaeda, Iran và có thể đề cập đến sự an toàn của các du khách Israel ở Ấn Độ.
 
Phái đoàn Israel được cho là cũng sẽ thể hiện mối quan ngại về việc vũ khí hạt nhân của Pakistan có thể rơi vào tay bọn khủng bố đồng thời bày tỏ sự mong muốn được hợp tác về mặt quốc phòng và tình báo với phía Ấn Độ.
 
Những cuộc thảo luận cũng có thể tập trung vào vấn đề an toàn của các du khách Israel ở Ấn Độ. Cục Chống khủng bố Israel (CTB) gần đây cho biết nguy cơ về những cuộc tấn công có thể xảy ra nhằm vào những người Israel đến Ấn Độ ngày càng trở nên “nghiêm trọng hơn rất nhiều."

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Những ngày đầu năm 2010, bão tuyết và những đợt không khí lạnh giá đã quét qua nhiều nơi ở Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản khiến hàng trăm người đã thiệt mạng và gây hỗn loạn hệ thống giao thông tại những nơi này.

Ampatuan con bị giải đến tòa án ở Manila

Sáng nay (5/1), tòa án tại Manila, Philippines đã bắt đầu phiên xử Andal Ampatuan con, nghi can chính trong vụ thảm sát 57 người tại Mindanao hồi tháng 11 vừa qua.

Dubai sẽ mở cửa tòa tháp cao nhất thế giới vào tối nay, 4-1 (giờ địa phương) cùng với màn trình diễn pháo hoa tưng bừng, bất chấp tình hình tài chính của quốc gia này đang lao đao.

Việc các nước châu Âu thừa vaccine H1N1 sẽ là dịp để các nước nghèo được mua với gia rẻ.

Nhiều nước châu Âu đang tìm cách bán lại lượng vaccine chống cúm A/H1N1 còn thừa cho các nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục