Bạo lực đẫm máu tại Syria, hơn 100 người chết

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/4/2011 | 8:35:38 AM

Ngày 24/4, ít nhất thêm 8 người bị các tay súng bắn tỉa lạ mặt giết chết tại các thành phố Ezreh và Daraa, miền nam Syria.

Một người biểu tình bị thương ở Homs, miền tây Syria
Một người biểu tình bị thương ở Homs, miền tây Syria

Theo AFP, súng nổ khi hàng chục ngàn người đang tham dự lễ tang của những nạn nhân thiệt mạng trong các vụ đụng độ với lực lượng an ninh hôm 22.4.

Đây cũng là ngày đẫm máu nhất kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ bùng nổ ở Syria hồi tháng 1. Phe chống đối cáo buộc lực lượng an ninh đàn áp thẳng tay khiến khoảng 100 người chết ở nhiều thành phố.

Trong khi đó, truyền thông Syria đưa tin có 10 người thiệt mạng do các “nhóm vũ trang” tấn công. Chính phủ nhiều nước đã lên án bạo lực tại Syria và kêu gọi Tổng thống Bashar al-Assad thực hiện cải cách dân chủ. 

Cũng trong hôm qua, Mỹ xác nhận máy bay không người lái của nước này vừa thực hiện đợt không kích đầu tiên tại Libya nhưng không nói rõ chi tiết, theo AFP.

Trước đó, NATO tiến hành đợt ném bom mới vào khu vực quân sự ở ngoại ô thủ đô Tripoli. Tuy nhiên, truyền thông Libya đưa tin bom rơi trúng một bãi đậu xe khiến 3 người chết.

Tại thành phố miền tây Misrata, quân đội Libya được lệnh ngưng bao vây thành phố và giao lại cho các bộ lạc địa phương ứng phó với lực lượng chống đối, theo BBC.

(Theo TNO)

Các tin khác
Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Tổng thống Ebrahim Raisi trong một cuộc phỏng vấn ở Tehran hồi tháng 6/2023.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã công bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng.

Ảnh chụp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, ngày 7/5/2024.

Theo Điều 131, Hiến pháp nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, nếu Tổng thống đương nhiệm qua đời thì Phó Tổng thống thứ nhất sẽ lên nắm quyền với điều kiện được Lãnh đạo tối cao phê chuẩn.

Cuộc họp khẩn của chính phủ Iran hôm 20-5.

Chính phủ Iran ra thông cáo xác nhận Tổng thống Iran – ông Ebrahim Raisi "tử vì đạo" và ca ngợi những đóng góp của ông cho nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục