Trung Quốc: Hơn 300 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/4/2011 | 1:51:05 PM

Hai vụ ngộ độc thực phẩm đã xảy ra tại tỉnh Hồ Nam và Thiểm Tây của Trung Quốc hồi cuối tuần qua, khiến hơn 300 người phải nhập viện.

Các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm tại Trường Sa, tỉnh Hồ Nam.
Các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm tại Trường Sa, tỉnh Hồ Nam.

Tại Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam, 286 người dân làng đã được chuyển tới bệnh viện để kiểm tra và 91 người được chẩn đoán bị ngộ độc thực phẩm hôm thứ 7 sau khi tham dự một đám cưới.

Nguyên nhân của vụ ngộ độc thực phẩm được cho là do ăn phải clenbuterol, một chất được sử dụng để tăng hàm lượng thịt nạc ở lợn, một y tá tại khoa cấp cứu của bệnh viện Xiangya số 3 tại Trường Sa cho biết.

15 bệnh nhân tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, trong đó có các em nhỏ và 1 một phụ nữ mang, y tá nói thêm. Những người khác chỉ bị các triệu chứng nhẹ và nhiều người trong số đó đã xuất viện.

Một nhân viên tại bệnh viện cho biết các quan chức từ trung tâm y tế và phòng chống dịch bệnh địa phương đã tới bệnh viện chiều qua để lấy mẫu xét nghiệm từ các bệnh nhân nhưng hiện chưa có kết quả.

Các chuyên gia cho hay việc ăn phải thịt hay nội tạng lợn nhiễm clenbuterol có thể gây hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, run tay, tim đập nhanh và các triệu chứng khác. Những người mắc bệnh tim có nguy cơ gặp phải các rủi ro lớn nhất.

Một vụ ngộ độc thực phẩm khác cũng đã xảy ra tại thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Thiểm Tây hôm thứ 6.

Tại trường tiểu học Yuhe thuộc quận Yuyang, 251 học sinh đã bị buồn nôn, ói mửa và các triệu chứng khác vào sáng thứ 6 sau khi uống sữa của Tập đoàn sữa Mengniu.

Các học sinh trên đã được xuất viện vào thứ 7.

Một nhóm điều tra đã được thành lập. Giới chức địa phương đã niêm phong sữa được tin là nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm để điều tra.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Tổng thống Ebrahim Raisi trong một cuộc phỏng vấn ở Tehran hồi tháng 6/2023.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã công bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng.

Ảnh chụp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, ngày 7/5/2024.

Theo Điều 131, Hiến pháp nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, nếu Tổng thống đương nhiệm qua đời thì Phó Tổng thống thứ nhất sẽ lên nắm quyền với điều kiện được Lãnh đạo tối cao phê chuẩn.

Cuộc họp khẩn của chính phủ Iran hôm 20-5.

Chính phủ Iran ra thông cáo xác nhận Tổng thống Iran – ông Ebrahim Raisi "tử vì đạo" và ca ngợi những đóng góp của ông cho nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục