IMF chỉ định quyền Tổng Giám đốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/5/2011 | 1:47:02 PM

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 16-5 tuyên bố quan chức số hai của tổ chức này, ông John Lipsky sẽ đảm nhận chức Quyền Tổng Giám đốc IMF trong khi ông Dominique Strauss-Kahn vắng mặt do cáo buộc xâm hại tình dục.

Ông John Lipsky sẽ đảm nhận chức Quyền Tổng Giám đốc IMF trong khi ông Dominique Strauss-Kahn vắng mặt
Ông John Lipsky sẽ đảm nhận chức Quyền Tổng Giám đốc IMF trong khi ông Dominique Strauss-Kahn vắng mặt

Người phát ngôn IMF William Murray cho biết các hoạt động của IMF sẽ không bị gián đoạn và vẫn tiếp tục dưới sự điều hành của ông J. Lipsky.

Trong lúc này, ông Dominique Strauss-Kahn, sau 30 giờ bị bắt giữ, đã bị cảnh sát Mỹ còng tay và đưa đến một nơi giam giữ mới không được tiết lộ. Trước đó, ông Strauss-Kahn đã bác bỏ các cáo buộc ông này tội tấn công tình dục, âm mưu cưỡng hiếp một nữ nhân viên dọn phòng tại khách sạn Sofitel ở thành phố New York. Vụ bê bối này diễn ra trước cuộc họp của IMF diễn ra vào ngày hôm nay, 16-5, để bàn về kế hoạch giải cứu các nước trong khu vực đồng EUR thoát khỏi cơn khủng hoảng nợ công hiện nay.

Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP, vợ ông Dominique Strauss-Kahn là bà Anne Sinclair, một phóng viên truyền hình Pháp, nói rằng bà không nghi ngờ gì vào sự vô tội của ông. Trong khi đó, trả lời phỏng vấn Kênh TV5 và Đài RFI cùng ngày, Bộ trưởng phụ trách hợp tác hải ngoại Pháp, ông Henri de Raincourt cho rằng danh tiếng của Paris có nguy cơ bị tổn hại sau vụ Tổng Giám đốc IMF Strauss-Kahn bị bắt.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục