Thiên tai hoành hành ở châu Á

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/5/2011 | 8:29:59 AM

Ngày 30-5, một trận động đất mạnh 6,3 độ richte đã xảy ra ở ngoài khơi đảo Sumatra của Indonesia, song không gây thiệt hại và không có nguy cơ gây sóng thần.

Khu vực tỉnh Miyagi (Nhật Bản) vừa trải qua động đất khủng khiếp lại đang đối mặt với đợt mưa lớn.
Khu vực tỉnh Miyagi (Nhật Bản) vừa trải qua động đất khủng khiếp lại đang đối mặt với đợt mưa lớn.

Theo Tân Hoa xã, trận động đất xảy ra lúc 1h23 sáng (giờ địa phương) tại khu vực cách Bintuhan, thuộc tỉnh Benglulu 409km về phía tây nam, ở độ sâu 10km dưới đáy biển. Cùng ngày, một trận động đất cường độ 5,5 độ richte xảy ra ở bờ biển phía đông của đảo Bắc New Zealand. Trận động đất có tâm chấn ở khá sâu, khoảng 70km, nên không gây thiệt hại về người và vật chất.

Tại Nhật Bản, các tỉnh Miyagi, Iwate và Fukushima đang đối mặt với đợt mưa lớn. Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, do ảnh hưởng từ cơn bão Songda, mưa lớn đã đổ xuống các vùng trên với lượng mưa lên tới 200mm, thậm chí đạt mức kỷ lục 370mm ở thành phố Oi của tỉnh Fukui.

Tại Sri Lanka, mưa lớn cuối tuần qua đã gây lụt lội, lũ quét làm 8 người thiệt mạng, phá hủy 284 ngôi nhà và ảnh hưởng tới cuộc sống của 20 nghìn người.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Sinh viên Mỹ biểu tình phản đối cuộc chiến ở Gaza. Ảnh: Politico.

Cuộc biểu tình của các sinh viên đại học đang khiến Tổng thống Biden phải “đau đầu” tìm cách giải quyết, nhưng cũng có thể là lối thoát chính trị dành cho ông Trump khi có vẻ như ông chủ cũ của Nhà Trắng đang ở “kèo dưới” trong cuộc chiến pháp lý.

Nắng nóng ở Myanmar.

Theo Cơ quan khí tượng và thủy văn Myanmar, ngày 28/4 vừa qua là ngày tháng 4 nóng nhất ở Mandalay trong 77 năm qua, với nhiệt độ lên tới 44,8 độ C.

Từ trái sang: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ở Honolulu, ngày 2/5.

Bộ trưởng Quốc phòng các nước Mỹ, Australia Nhật Bản và Philippines đã có cuộc gặp tại Hawaii ngày 3/5. Các bên đã cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng trong thời gian tới.

Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục