Hơn 20 xe tiếp viện cho NATO bị đánh bom

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/7/2012 | 8:07:28 AM

22 xe chở dầu và hàng hóa tiếp tế cho liên quân NATO ở Afghanistan đã bị hư hại hoàn toàn sau vụ đánh bom ở tỉnh Samangan, Afghanistan ngày 18-7. Taliban tuyên bố nhận trách nhiệm trong cuộc tấn công.

Lính cứu hỏa cố gắng dập tắt đám cháy tại đoàn xe tiếp tế cho NATO.
Lính cứu hỏa cố gắng dập tắt đám cháy tại đoàn xe tiếp tế cho NATO.

Người phát ngôn Taliban Zabiullah Mujahid cho biết các phiến quân đã kích nổ một quả bom tại một xe chở dầu, sau đó xả súng vào những xe tiếp tế khác vào rạng sáng 18-7 gây ra đám cháy lớn. Sau cuộc tấn công có tổng cộng 22 xe tiếp viện cho liên quân quốc tế tại Afghanistan bị cháy rụi hoàn toàn.

Vào thời điểm bị đánh bom, đoàn xe đang dừng chân nghỉ ngơi ở quận Rabatak, tỉnh Samangan. Các xe đã vận chuyển nhiên liệu đến Afghanistan sau khi quá cảnh từ nước láng giềng Uzbekistan.

Người phát ngôn tỉnh Samangan Sidiq Azizi xác nhận thời điểm nổ bom là lúc 2g (giờ địa phương). Lính cứu hỏa được huy động ngay sau đó. “Thời tiết lúc này khá nóng nên việc tiếp cận đám cháy rất khó khăn” - người phát ngôn nói. Đến giữa ngày vẫn có thể nhìn thấy khói đen dày đặc bốc lên từ hiện trường.

Trong 22 xe bị tấn công, cảnh sát trưởng tỉnh Samangan Khalilullah Andarabi cho biết có 18 xe chở dầu và 4 xe chở hàng hóa khác. Ít nhất hai tài xế đã bị thương.

Vụ tấn công diễn ra sau khi Pakistan đồng ý mở lại tuyến đường tiếp tế cho liên quân NATO ở Afghanistan cách đây hai tuần, sau khi Ngoại trưởng Hillary Clinton xin lỗi về cuộc không kích cuối năm 2011 khiến 24 binh sĩ Pakistan thiệt mạng.

Tuy nhiên, quyết định của Chính phủ Pakistan vấp phải sự phản đối kịch liệt của người dân trong nước. Hàng chục ngàn người đổ ra đường biểu tình rầm rộ ngày 9-7 đòi chính phủ phải đóng cửa những tuyến đường này.

(Theo TTO)

Các tin khác
Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh minh họa

Ngày 21-5, theo TASS, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về ngăn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Tổng thống Ebrahim Raisi trong một cuộc phỏng vấn ở Tehran hồi tháng 6/2023.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã công bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng.

Ảnh chụp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, ngày 7/5/2024.

Theo Điều 131, Hiến pháp nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, nếu Tổng thống đương nhiệm qua đời thì Phó Tổng thống thứ nhất sẽ lên nắm quyền với điều kiện được Lãnh đạo tối cao phê chuẩn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục