Cực Nam Thái Lan rung động vì 3 vụ đánh bom

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/7/2012 | 8:10:26 AM

Các vụ đánh bom liên tiếp xảy ra tại các tỉnh Narathiwat, Pattani và Yala thuộc khu vực cực Nam Thái Lan, nơi có đa số dân cư theo đạo Hồi.

Hiện trường một vụ đánh bom tại cực Nam Thái Lan.
Hiện trường một vụ đánh bom tại cực Nam Thái Lan.

Ngày 21/7, một nhóm 6 binh sỹ Thái Lan khi đang tuần tra trên 3 xe máy  tại tỉnh Narathiwat, thì bị lực lượng đánh bom phục kích làm 2 binh sỹ bị thương. Điều tra sơ bộ cho thấy, quả bom 5kg được chôn dưới chân cột cây số bên đường. Các lực lượng chức năng Thái Lan đã phong tỏa hiện trường và tăng cường lực lượng để truy tìm thủ phạm.

Còn trong chiều tối 20/7, tại Narathiwat cũng xảy ra vụ đánh bom nhằm vào lực lượng tuần tra khi đi trên một xe bọc thép làm 7 binh sỹ bị thương. Ba vụ đánh bom liên tiếp như vậy tại Narathiwat cho thấy, lực lượng phiến quân tại đây đã có sự chuẩn bị kỹ cho các vụ đánh bom này.

Trước đó sáng cùng ngày, một vụ đánh bom xảy ra tại tòa nhà nhà 5 tầng thuộc tỉnh Narathiwat. Quả bom nặng khoảng 50kg gài trong một ô tô đã phát nổ gần khu vực có đông người dân sinh sống. Lực lượng an ninh Thái Lan đã cắt toàn bộ tín hiệu viễn thông tại huyện lỵ Sungai Kolok, nơi xảy ra vụ nổ nhằm tránh xảy ra đánh bom kép điều khiển từ xa, tuy nhiên lần này, lực lượng phiến quân lại tổ chức các vụ đánh bom tại các địa điểm khác nhau trong địa phận tỉnh Narathiwat.

Hôm 21/7, các quan chức an ninh Thái Lan cho biết vừa khôi phục được các dữ liệu hình ảnh từ các camera an ninh liên quan vụ đánh bom nhà cao tầng nhằm phục vụ công tác điều tra. An ninh Thái Lan cũng xác định được chiếc xe dùng để đánh bom là chiếc xe đã bị cướp trước đó vào năm ngoái và nhóm đánh bom đã chế lại chiếc xe để có thể chở quả bom trong cốp sau. Lực lượng an ninh Thái Lan được đặt trong tình trạng sẵn sàng cao, nhiều chốt kiểm soát được lập trên các tuyến đường quan trọng tại khu vực này.

Ba tỉnh Narathiwat, Pattani và Yala thuộc khu vực cực Nam Thái Lan có đa số dân cư theo đạo Hồi. Từ năm 2004 đến nay, các lực lượng ly khai, chống chính phủ đã gây ra hàng trăm vụ đánh bom, tấn công dân thường và quan chức chính phủ làm hơn 5 nghìn người chết và hàng chục ngàn người bị thương.

(Theo VOV) 

Các tin khác
Hiện trường vụ nổ bom.

An ninh đang được thắt chặt tại các tỉnh miền Nam Thái Lan sau một loạt các vụ đánh bom tự chế ở tỉnh Narathiwat thuộc miền Nam Thái Lan trong ngày 20/5 đã khiến một tình nguyện viên của lực lượng phòng vệ địa phương thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh minh họa

Ngày 21-5, theo TASS, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về ngăn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Tổng thống Ebrahim Raisi trong một cuộc phỏng vấn ở Tehran hồi tháng 6/2023.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã công bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục