Đánh bom liều chết tại nhiều thành phố lớn của Iraq

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/7/2012 | 1:47:11 PM

Hàng loạt các vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại nhiều thành phố lớn của Iraq như Ramadi, Mosul và Najaf ngày 22-7 đã làm 17 người chết và gần 100 người bị thương. Đây là ngày bạo lực gây nhiều thương vong nhất ở Iraq trong gần ba tuần qua.

Theo hãng tin AFP, vụ đánh bom đẫm máu nhất xảy ra ở Mahmudiyah, cách thủ đô Baghdad 30km về hướng Nam, làm ít nhất 10 người chết và 36 người bị thương.

Các vụ đánh bom xảy ra không lâu sau khi Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh chóp bu của Nhà nước Hồi giáo Iraq (ISI) tự xưng, tổ chức vũ trang của Al-Qaeda tại Iraq, đã công bố một kế hoạch tấn công các thẩm phán và nhân viên điều tra ở Iraq nhằm giải thoát cho các thành viên ISI bị giam giữ. Al-Baghdadi đồng thời hối thúc các thủ lĩnh bộ lạc người Hồi giáo theo dòng Sunni cử người gia nhập Al-Qaeda, tổ chức đang quay trở lại các thành trì trước đây của mình.

Trước đó, các phần tử vũ trang Al-Qaeda đã bỏ chạy khỏi các thành trì sau khi bị một số nhóm nổi dậy chống Mỹ người Sunni trước đây quay lưng chống đối do các vụ giết chóc bừa bãi trong cả cộng đồng người Hồi giáo theo dòng Shiite lẫn Sunni của Al-Qaeda.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Cảnh sát được triển khai tại thủ phủ Noumea nhằm ngăn cuộc biểu tình bạo loạn phản đối dự luật điều chỉnh một số quy định đối với vùng lãnh thổ New Caledonia thuộc Pháp, ngày 14/5/2024.

Chính phủ Pháp ngày 15/5 ban bố tình trạng khẩn cấp ở quần đảo New Caledonia ở Thái Bình Dương do tình trạng bạo lực nghiêm trọng tại vùng lãnh thổ hải ngoại này.

149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở Nam Brazil.

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở Nam Brazil đã khiến ít nhất 149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục