Syria tố phương Tây mưu cướp sóng truyền hình

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/7/2012 | 2:08:26 PM

Hãng truyền thông quốc gia SANA của Syria cho biết một số cơ quan tình báo phương Tây có kế hoạch cướp sóng các kênh truyền hình vệ tinh địa phương để đưa ra những thông tin sai lệch.

Cảnh hoang tàn do nội chiến ở Syria.
Cảnh hoang tàn do nội chiến ở Syria.

Các thông tin sai lệch bao gồm tin tức về những người bỏ đảng, những người nổi dậy chiếm được các thành phố trên cả nước và thậm chí cả các cuộc lật đổ chính quyền, SANA dẫn nguồn tin Bộ Thông tin Syria cho biết.

Theo cơ quan này, các tin tức trên do các nhà báo Syria làm việc ngoài lãnh thổ Syria phát sóng, do bị ép đưa tin sai sự thật. Các "đảng Arab" được cho là đang hỗ trợ điệp viên phương Tây tấn công bằng thông tin, SANA tuyên bố nhưng không giải thích chi tiết. Thông tin này được phát đi 4 ngày sau một cuộc tấn công bằng bom của Quân đội Tự do Syria tại trụ sở chính của cơ quan An ninh Quốc gia Syria ở thủ đô Damascus, làm thiệt mạng 4 quan chức an ninh cấp cao.

Phương tiện truyền thông thân chính phủ Syria đang phải chịu áp lực kể từ khi cuộc nổi dậy diễn ra hồi tháng ba năm ngoái. Các trang website của hãng thông tấn quốc gia và báo Al-Watan vẫn được duy trì trước những cuộc tấn công của hacker. Trong khi đó, EU đã liệt Al-Watan và kênh truyền hình Ad-Dunya vào danh sách đen.

Hơn 16.000 người đã thiệt mạng trong cuộc chiến giữa lực lượng của chính phủ tổng thống Basha al-Assad và phe nổi dậy, theo thống kê của Liên Hợp Quốc.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Hiện trường vụ nổ bom.

An ninh đang được thắt chặt tại các tỉnh miền Nam Thái Lan sau một loạt các vụ đánh bom tự chế ở tỉnh Narathiwat thuộc miền Nam Thái Lan trong ngày 20/5 đã khiến một tình nguyện viên của lực lượng phòng vệ địa phương thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh minh họa

Ngày 21-5, theo TASS, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về ngăn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Tổng thống Ebrahim Raisi trong một cuộc phỏng vấn ở Tehran hồi tháng 6/2023.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã công bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục