Syria: Giao tranh ác liệt gần sân bay Aleppo

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/1/2013 | 1:41:27 PM

Các cuộc giao tranh ác liệt đã nổ ra gần sân bay quốc tế ở thành phố lớn thứ hai của Syria – Aleppo.

Theo hãng thông tấn nhà nước Sana, quân đội đã đẩy lùi các phiến quân, những người đã nhắm mục tiêu vào các hoạt động của sân bay. Những báo cáo chưa được xác nhận cho biết, sân bay đã phải đóng cửa tạm thời.

Cũng đã nổ ra những cuộc không kích ở một số vùng ngoại ô của Damascus khi quân đội giao tranh với các phiến quân của lực lượng Quân đội giải phóng Syria tại đó.

Các nhóm đối lập cho biết, hơn 44.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc bất ổn ở Syria nổ ra hồi tháng 3-2011.

Lực lượng Quân đội Syria tự do và lực lượng chính phủ thường xuyên đụng độ với nhau ở Aleppo kể từ khi các phiến quân tiến hành cuộc nổi dậy hồi tháng 7 năm ngoái.

Theo hãng tin Sana, các đơn vị quân đội Syria đã dọn sạch các vùng bao quanh sân bay.

Các phiến quân đã nhắm mục tiêu vào sân bay này nhằm hạn chế hoạt động của các lực lượng chính phủ tại thành phố này, nơi mà phiến quân đã kiểm soát phần lớn.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục