Đụng độ sắc tộc ở Ấn Độ, 200 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/1/2013 | 8:14:35 AM

Lệnh giới nghiêm đã được ban bố ở thị trấn Dhule, bang Maharashtra của Ấn Độ từ ngày 7-1 sau khi xảy ra vụ đụng độ giữa nhóm người Hồi giáo và Hindu khiến 4 người chết và gần 200 người bị thương.

Một chiếc xe bị thiêu rụi sau vụ đụng độ ở thị trấn Dhule ngày 7-1.
Một chiếc xe bị thiêu rụi sau vụ đụng độ ở thị trấn Dhule ngày 7-1.

Theo BBC, đụng độ bùng phát từ đêm 6-1. Phần lớn người bị thương là cảnh sát. Hãng tin PTI (Ấn Độ) cho biết trong số những người thiệt mạng có một thanh niên 18 tuổi. Cảnh sát khẳng định đã kiểm soát được tình hình ở khu vực này.

Theo báo India Express, nguyên nhân ẩu đả xuất phát từ việc một nhóm thực khách là thanh niên không chịu trả hóa đơn nhà hàng sau khi dùng bữa. Các nhân chứng cho biết những khách hàng này đã khiếu nại với chủ nhà hàng về chất lượng món ăn.

Tổng thanh tra của bang, ông Deven Bharti, nói: "Chủ nhà hàng và nhóm khách hàng theo hai tôn giáo khác nhau. Sau khi tranh cãi, nhóm khách bỏ ra ngoài mà không thanh toán tiền, sau đó quay lại với 50 người khác cùng phe và tấn công ông chủ. Xung đột bắt đầu lan rộng từ đây".

AFP cho biết cảnh sát đã sử dụng đạn hơi cay và đạn cao su để giải tán đám đông, thậm chí phải bắn chỉ thiên khi tình hình bạo lực ngày càng tăng. Tất cả lực lượng cảnh sát ở bang Maharashtra và đội phản ứng nhanh đã được điều động đến thị trấn Dhuld. Nhiều cửa hàng xung quanh bị đập phá, xe máy bị đốt cháy, mảnh kiếng vỡ vương vãi khắp nơi trên đường.

(Theo TTO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục