Assad tuyên bố sớm đập tan phe nổi dậy

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/1/2013 | 2:04:52 PM

Cuộc nội chiến ở Syria có thể kết thúc trong vòng hai tuần nếu như nước ngoài không can thiệp vào bằng cách gửi các chiến binh và tuồn vũ khí vào đây từ đường biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là tuyên bố vừa được Tổng thống Syria Bashar al-Assad đưa ra và được tờ nhật báo Al-Akhbar ở Beirut trích dẫn lại ngày 28/1.

Theo tờ Al-Akhbar, Tổng thống Assad đã có cuộc họp với “một nhóm quan chức đến từ các quốc gia Ả-rập” ở thủ đô Damascus trong ngày hôm qua. Chính tại cuộc gặp này, ông Assad đã hùng hồn tuyên bố có thể kết thúc cuộc nội chiến đẫm máu kéo dài dai dẳng suốt gần 2 năm qua ở nước này chỉ trong vòng 2 tuần ngắn ngủi nếu không có sự can thiệp của nước ngoài.
 
Nhà lãnh đạo Syria cũng dành đến 3 giờ đồng hồ để thông báo cho các quan khách nước ngoài về tình hình hiện nay ở đất nước Syria. Tờ Al-Akhbar không công bố danh tính của những quan chức đến thăm Syria cũng như không cho biết họ đến từ những quốc gia Ả-rập nào.
 
Tờ báo của Beirut đã dẫn lời Tổng thống Assad cho biết, quân đội Syria gần đây liên tiếp giáng những đòn mạnh mẽ và quyết liệt vào các nhóm chiến binh có vũ trang được hậu thuẫn tài chính từ nước ngoài. Theo ông Assad, “giai đoạn khó khăn nhất của cuộc khủng hoảng chính trị ở Syria đã đi qua”.
 
“Các nhóm chiến binh giờ đây hầu hết đều hoạt động ở những khu vực giáp biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan, Li-băng và một số vùng ngoại ô thủ đô Damacus. Tuy nhiên, thủ đô của Syria, trong đó có con đường nối tới sân bay quốc tế, vẫn an toàn”, tờ báo trên trích lời Tổng thống Assad cho biết thêm.
 
Cũng tại cuộc gặp với các vị quan chức thuộc các quốc gia Ả-rập, Tổng thống Assad đã cảm ơn Nga về sự ủng hộ của nước này dành cho Syria. Nhà lãnh đạo Assad cho rằng, “bằng cách ủng hộ Syria, Nga đã bảo vệ chính mình chứ không phải chính quyền Syria”.
 
Hiện Nga đang là đồng minh thân thiết và quan trọng hàng đầu của Syria. Trong cuộc nổi dậy kéo dài 22 tháng qua ở đất nước Syria, Nga cùng với Trung Quốc luôn phản đối các cường quốc phương Tây và một số cường quốc trong khu vực Trung Đông can thiệp vào công việc nội bộ của Syria. Cả Moscow và Bắc Kinh đều giữ lập trường, số phận của chính quyền Tổng thống Assad phải do chính người dân Syria định đoạt chứ không phải Mỹ hay bất kỳ quốc gia phương Tây, Ả-rập nào.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Sinh viên Mỹ biểu tình phản đối cuộc chiến ở Gaza. Ảnh: Politico.

Cuộc biểu tình của các sinh viên đại học đang khiến Tổng thống Biden phải “đau đầu” tìm cách giải quyết, nhưng cũng có thể là lối thoát chính trị dành cho ông Trump khi có vẻ như ông chủ cũ của Nhà Trắng đang ở “kèo dưới” trong cuộc chiến pháp lý.

Nắng nóng ở Myanmar.

Theo Cơ quan khí tượng và thủy văn Myanmar, ngày 28/4 vừa qua là ngày tháng 4 nóng nhất ở Mandalay trong 77 năm qua, với nhiệt độ lên tới 44,8 độ C.

Từ trái sang: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ở Honolulu, ngày 2/5.

Bộ trưởng Quốc phòng các nước Mỹ, Australia Nhật Bản và Philippines đã có cuộc gặp tại Hawaii ngày 3/5. Các bên đã cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng trong thời gian tới.

Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục