Dịch cúm H1N1 bùng phát tại nhiều khu vực ở Nga

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/2/2013 | 9:51:34 PM

Dịch bệnh đang ngày càng nghiêm trọng hơn và có dấu hiệu lan tới vùng Ural, Volga và vùng Viễn Đông.

Nhà chức trách tại thủ đô Moscow đã đưa ra cảnh báo bùng phát dịch trong mùa cúm năm nay.

Theo Viện nghiên cứu dịch cúm của Nga, tại thủ đô Moscow đã có gần 80.000 trường hợp nhiễm cúm trong tuần qua, phần lớn trong đó là cúm H1N1.

Các chuyên gia tại Viện nghiên cứu dịch cúm cảnh báo, dịch cúm còn diễn biến phức tạp hơn tại Nga trong tuần tới, khi xuất hiện nhiều biến thể của virus H1N1.

Nhà nghiên cứu Lyudmila Cybalova cho biết: “Theo số liệu chúng tôi nhận được, dịch cúm đã bùng phát tại hơn 50 thành phố. Dịch bệnh đang ngày càng nghiêm trọng hơn và có dấu hiệu lan tới vùng Ural, Volga và vùng Viễn Đông”.

Dịch cúm H1N1 xuất hiện và bùng phát trên toàn cầu vào năm 2009. Tại Nga, nhiều người dân đã thường xuyên đi tiêm vaccine phòng cúm trong những năm qua. Tuy nhiên, dịch cúm đang ngày càng khó kiểm soát và ngăn chặn khi cúm rất dễ lây lan và phát triển thêm nhiều biến thể mới.

Nhiều trường học tại một số vùng ở Nga đã phải đóng cửa. Bộ Y tế nước này cũng chuẩn bị những phương án đối phó khi dịch cúm bùng phát mạnh.

(Theo VOV)

Các tin khác

Nhà chức trách địa phương ngày 12/5 cho biết mưa lớn gây lũ lụt và lở đất ở tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã khiến ít nhất 28 nạn nhân thiệt mạng và 4 người khác mất tích.

Thương mại toàn cầu năm 2023 chứng kiến mức giảm mạnh tại nhiều nơi, phản ánh nhu cầu mua sắm yếu đi của hầu hết các thị trường trên thế giới. Dự báo năm 2024, tăng trưởng thương mại sẽ còn thấp hơn năm 2023 nhiều nữa...

Người đàn ông Afghanistan mang đồ đạc đi qua con đường đầy bùn sau trận lũ quét ở làng Laqiha, huyện Baghlan-i-Markazi, tỉnh Baghlan, ngày 11/5.

Afghanistan ban bố tình trạng khẩn cấp khi lũ quét tấn công nhiều tỉnh khiến hơn 300 người chết.

Nhóm này cho biết đã tiến hành cuộc tấn công trên vào lúc bình minh cùng ngày bằng tên lửa hành trình nâng cấp tầm xa al-Arqab và mục tiêu là căn cứ không quân Ramon ở miền Nam Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục