Làn sóng bạo lực tái bùng phát tại miền Nam Brazil

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/2/2013 | 7:41:26 AM

Đây là làn sóng bạo lực thứ 2 bùng phát tại Santa Catarina trong vài tháng qua.

Ngày 5/2, bạo lực tại bang Santa Catarina, miền Nam Brazil, đã bùng phát sang ngày thứ 7 với hàng loạt vụ tấn công do các băng nhóm tội phạm thực hiện nhằm vào các tòa nhà chính phủ và xe buýt.

Nhà chức trách bang Santa Catarina cho rằng, làn sóng bạo lực này nhằm trả đũa các chiến dịch trấn áp mạnh tay của cảnh sát nhằm vào các nhóm buôn bán ma túy và việc chính quyền di chuyển tội phạm bị giam giữ tới những nhà tù khác ở ngoài bang này.

Thống đốc bang Santa Catarina - Raimundo Colombo cho biết, trong riêng ngày đầu tuần qua đã có 45 vụ xả súng, trong đó có nhiều vụ xảy ra ngay tại các tòa nhà chính phủ. Các quan chức cảnh sát tại Santa Catarina liên tiếp nhận được những lời hăm dọa trong 1 tuần qua.

Đây là làn sóng bạo lực thứ 2 bùng phát tại Santa Catarina trong vài tháng qua. Trước đó, tháng 11/2012 cũng đã chứng kiến 7 ngày bạo lực với 58 vụ tấn công nhằm vào các cơ quan thực thi luật pháp và tài sản của chính phủ Brazil.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Tổng thống Volodymyr Zelensky kêu gọi người dân Ukraine không hoảng sợ trong bối cảnh Nga tiến quân vào khu vực Kharkov.

Hiện trường vụ tai nạn

Ít nhất 11 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương trong một vụ tai nạn xe bus chở học sinh trung học tại đảo Java, Indonesia.

Đèn giao thông dành cho lạc đà trên sa mạc.

Cưỡi lạc đà đã trở thành thú vui phổ biến tại thắng cảnh núi Mingsha và suối Lưỡi liềm ở sa mạc Kumtag, Trung Quốc. Lượng du khách tới đây đông đúc đến mức chính quyền địa phương phải sử dụng đèn giao thông dành cho lạc đà để tránh ùn tắc.

Nhà chức trách địa phương ngày 12/5 cho biết mưa lớn gây lũ lụt và lở đất ở tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã khiến ít nhất 28 nạn nhân thiệt mạng và 4 người khác mất tích.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục