Thượng viện Mỹ phê chuẩn Bộ trưởng Quốc phòng

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/2/2013 | 8:15:41 AM

Với 58 phiếu thuận và 41 phiếu chống, Thượng viện Mỹ ngày 26/2 đã bỏ phiếu phê chuẩn ông Chuck Hagel làm tân Bộ trưởng Quốc phòng.

Ông Hagel có thể nhậm chức trong ngày 27/2.
Ông Hagel có thể nhậm chức trong ngày 27/2.

Trong khi đó, giới chức Quốc hội Mỹ cho biết lãnh đạo Ủy ban Tình báo Thượng viện có kế hoạch trong ngày 28/2 sẽ bỏ phiếu để phê chuẩn phụ tá Nhà Trắng John Brennan làm Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).
 
Cũng trong ngày 26/2, Ủy ban Tài chính Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu ủng hộ đề cử của Tổng thống Barack Obama đối với ông Jack Lew làm Bộ trưởng Tài chính dù còn nghi hoặc về danh tiếng cũng như mối quan hệ của ông với Phố Wall.
 
Với việc một số thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đứng về phía phe Dân chủ, Ủy ban Tài chính Thượng viện đã thông qua việc đề cử ông Lew với 19 phiếu thuận và 5 phiếu chống, mở đường để toàn thể Thượng viện bỏ phiếu thông qua đề cử này sớm nhất ngay trong ngày 26/2.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah.

Quốc vương Sheikh Meshaal nói rõ đây là bước đi cần thiết sau khi có một vài nghị sỹ cản trở quyền lực của Quốc vương, trong khi một số người khác “áp đặt các điều kiện” cho việc thành lập chính phủ.

Ukraine điều viện binh đến Kharkov đối phó đợt tấn công mới của Nga

Nga mở 2 mũi tấn công vào miền Bắc Ukraine ngày 10/5. Kiev coi đây là đợt tấn công mới của Moscow và xác nhận giao tranh đang diễn ra ác liệt khắp mặt trận.

Ngày 10/5, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phá dỡ một trạm cứu hỏa được xây dựng bằng ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc tại khu nghỉ dưỡng Núi Kumgang thuộc bờ biển phía Đông Triều Tiên vào tháng trước.

Mưa kéo dài gây ngập lụt ở Australia năm 2021.

Sự thay đổi từ El Nino sang La Nina sẽ dẫn tới điều kiện mưa bão dữ dội hơn ở vùng ven biển Đại Tây Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục