Lực lượng gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc sẽ tới Congo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/3/2013 | 1:59:16 PM

Theo nghị quyết mới được thông qua, một Lữ đoàn gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc sẽ được triển khai tại Congo.

Lực lượng gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc.
Lực lượng gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 28/3, đã cho phép triển khai một Lữ đoàn gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Congo để giải quyết các mối đe dọa hòa bình và an ninh hiện tại.

Phát biểu sau khi có kết quả bỏ phiếu, ông Churkin, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong tháng 3 cho biết: “Theo tôi được biết trước đó, Hội đồng bảo an đã sẵn sàng bỏ phiếu thông qua dự thảo nghị quyết. Theo kết quả của cuộc bỏ phiếu, bản dự thảo nghị quyết đã nhận được 15 phiếu ủng hộ. Như vậy, bản dự thảo nghị quyết đã được thông qua và được nhất trí là Nghị quyết 2098-2013”

Theo đó, Nghị quyết 2098 do Hội đồng Bảo an đồng thuận thông qua cho phép thành lập một Lữ đoàn trong khuôn khổ lực lượng giữ gìn hòa bình Liên Hợp Quốc  tại Congo để chống lại các nhóm vũ trang đang đe dọa hòa bình tại miền Đông nước này.

Nghị quyết ghi rõ, Lữ đoàn được thành lập trong khuôn khổ Phái bộ ổn định tổ chức Liên Hợp Quốc ở Congo (MONUSCO) với thời gian ban đầu một năm, đồng thời gia hạn hoạt động của Phái bộ ổn định tổ chức Liên Hợp Quốc ở Congo tới ngày 31/3/2014.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã hoan nghênh Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết vì nó đã giúp định ra một giải pháp mới và toàn diện nhằm giải quyết các nguyên nhân tận gốc của sự bất ổn ở miền Đông Congo và vùng Hồ Lớn của châu Phi.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát sau vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza, ngày 19/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 29/4, tại phiên thảo luận với chủ đề "Trung Đông đang trong tình trạng căng thẳng" bên lề cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đang diễn ra tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định việc thành lập một nhà nước Palestine độc lập là giải pháp duy nhất cho sự nghiệp của người Palestine.

Ảnh của Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên màn hình trong cuộc vận động tranh cử cho ông Trump ở Green Bay, Wisconsin hôm 2/4.

Trong số hơn 70 cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong năm "siêu bầu cử" 2024, cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ được dự đoán là sự kiện lớn nhất, thu hút sự quan tâm chú ý nhất của thế giới, không chỉ vì đây là cuộc bầu cử có thể làm thay đổi lãnh đạo tại một siêu cường đứng đầu thế giới, mà còn bởi kết quả của nó sẽ có thể ảnh hưởng tới cục diện chính trị, kinh tế toàn cầu.

Quân đội Nigeria ăn mừng sau khi đánh bại Boko Haram tại một khu vực ở Đông Bắc Nigeria năm 2015.

Các chỉ huy Lực lượng dân quân Nigeria (CJTF) hôm qua (28/4) xác nhận, ít nhất 23 thành viên của lực lượng này đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công khủng bố hôm 27/4 tại miền Bắc nước này.

Người dân nhận hàng viện trợ nhân đạo tại Dải Gaza ngày 23/4/2024.

Israel cho biết đã mở cửa các hành lang vận chuyển mới từ cảng biển và biên giới trên đất liền để tăng cường đưa hàng hóa viện trợ gồm thực phẩm, nước uống, vật tư y tế, thiết bị trú ẩn vào Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục