Xe tăng Israel đồng loạt áp sát đường biên giới Syria

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/6/2013 | 7:39:08 AM

Kênh Al-Arabiya cho biết Bộ chỉ huy Israel đã ra lệnh tập trung các đơn vị tăng đến biên giới với Syria, nơi bên kia biên giới đang diễn ra trận chiến khốc liệt giành giật thị trấn Quneitra.

Xe tăng Israel tại cao nguyên Golan.
Xe tăng Israel tại cao nguyên Golan.

Trận chiến diễn ra vào rạng sáng 6/6, khi quân nổi dậy Xyri tấn công thị trấn thuộc miền Bắc cao nguyên Golan này.

Lực lượng nổi dậy đã có thời điểm kiểm soát cả thị trấn và một phần biên giới, nhưng đã bị quân chính phủ giành lại sau đó.

Hiện phe nổi dậy chỉ kiểm soát được một cửa khẩu dọc Cao nguyên Golan và Israel lo ngại nước này có thể bị kéo vào cuộc nội chiến ở quốc gia láng giềng.

Từ biên giới Israel, có thể nhìn thấy xe tăng và xe bọc thép Syria. Hiện binh sĩ Israel dọc biên giới đang được đặt trong tình trạng báo động cao dù quân đội nước này thông báo chưa có hành động cụ thể nào được thực thi trước tình trạng leo thang ở đây.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhân ngày Môi trường thế giới (5/6), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã gửi thông điệp tới tất cả các quốc gia thành viên Liên hợp quốc kêu gọi giảm thiểu lượng thực phẩm bị lãng phí và thúc giục cộng đồng quốc tế có trách nhiệm hơn với việc sử dụng hợp lý lương thực vì những người bị đói và môi trường.

Khu công nghiệp Kaesong.

Hàn Quốc ngày 6/6 đã chấp nhận đề nghị đối thoại chính thức của Triều Tiên, được Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên đưa ra cùng ngày.

Trong số hơn 200 lao động nhập cư bất hợp pháp vừa bị cảnh sát Moscow bắt giữ có 181 công dân Việt Nam.

Cảnh sát thủ đô Moscow (Nga) vừa bắt giữ hơn 200 người nước ngoài không có giấy tờ, trong đó có 181 lao động Việt Nam.

Tàu ngầm Hà Nội kết thúc thử nghiệm thành công

Itar-Tass dẫn nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga nói rằng các thử nghiệm đối với tàu ngầm Kilo 636 đầu tiên đóng cho Hải quân Việt Nam đã kết thúc thành công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục