Nga sơ tán 130 công dân khỏi Syria

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/6/2013 | 2:25:58 PM

Tính từ đầu năm đến nay, hơn 600 công dân Nga và các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ đã rời khỏi Syria.

Hơn 600 công dân Nga và các nước cộng hòa khác thuộc Liên Xô cũ đã rời khỏi Syria kể từ đầu năm nay
Hơn 600 công dân Nga và các nước cộng hòa khác thuộc Liên Xô cũ đã rời khỏi Syria kể từ đầu năm nay

Một chiếc máy bay thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp của Nga khởi hành từ Syria đã hạ cánh xuống sân bay Moscow sáng sớm 25/6 mang theo 130 người dân Nga và các nước cộng hòa khác thuộc Liên Xô cũ, những người muốn rời khỏi đất nước đang chìm trong xung đột.

Ngày 25/6, chiếc Ilyushin Il-62 khởi hành từ Latakia, thành phố cảng ở phía tây bắc Syria cùng 127 hành khách trên máy bay, trong đó có 76 công dân Nga.

Cùng ngày, hai chiếc máy bay khác của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cũng đã hạ cánh xuống sân bay Syria mang theo hơn 20 tấn hàng hóa nhân đạo hỗ trợ người dân địa phương.

Kể từ đầu năm nay, hơn 600 công dân của Nga và các nước cộng hòa khác thuộc Liên Xô đã được Bộ tình trạng khẩn cấp Nga hỗ trợ rời khỏi Syria để tránh cuộc nội chiến ở đất nước này.

(Theo VOV)

 

Các tin khác
Thi thể nạn nhân trong vụ sập mỏ vàng.

Đài phát thanh Cộng hòa Trung Phi ngày 25-6 thông báo ít nhất 37 người đã thiệt mạng khi một mỏ vàng ở Ndassima, cách thủ đô Bangui khoảng 440km về phía đông, bị sập vào ngày 23-6.

Việc gia tăng viện trợ vũ khí cho quân chống đối có thể làm cuộc chiến Syria càng thêm phức tạp.

Ngày 25/6, cuộc họp kín giữa các quan chức của Liên hợp quốc (LHQ), Nga và Mỹ để bàn về công tác trù bị cho Hội nghị Geneve về Syria đã kết thúc mà không đạt được kết quả cụ thể nào.

Bà Elvira Nabiullina sinh năm 1963 tại thành phố Ufa.

Theo hãng tin RIA Novosti, ngày 24/6, bà Elvira Nabiullina, cựu trợ lý của Tổng thống Nga, đã chính thức nhậm chức Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga, thay thế cho ông Sergey Ignachiev.

Tiểu vương Hamad bin Khalifa Al Thani (hàng đầu, phải) và Hoàng thái tử Tamim bin Hamad al Thani (hàng đầu, trái).

Tiểu vương Hamad bin Khalifa Al Thani của Qatar, đất nước vùng Vịnh đóng vai trò quan trọng trong các cuộc nổi dậy Mùa xuân Ả Rập, sẽ thoái vị và nhường ngôi cho Hoàng thái tử Tamim bin Hamad al Thani.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục