Đảng bộ Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái: Chú trọng tạo nguồn sức trẻ

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/2/2015 | 2:49:19 PM

YBĐT - Xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng, đồng thời góp phần xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển, những năm gần đây, Đảng bộ Công ty cổ phần Xây dựng giao thông (CPXDGT) Yên Bái đã luôn quan tâm chú trọng đến công tác phát triển đảng viên. Nhờ đó, số lượng và chất lượng đảng viên

Cán bộ, đảng viên và người lao động Công ty luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. (Ảnh: Công nhân Công ty rải dăm mặt đường).
Cán bộ, đảng viên và người lao động Công ty luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. (Ảnh: Công nhân Công ty rải dăm mặt đường).

Với đặc thù là đơn vị sản xuất, kinh doanh chuyên xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi, khai thác và sản xuất vật liệu xây dựng, san tạo mặt bằng, sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn; tính chất công việc thường xuyên lưu động, phân tán; công nhân lao động phổ thông chiếm phần đông, tuổi đời trung bình trên 40… có thời điểm, Đảng bộ Công ty đã thực sự gặp khó khăn trong công tác phát triển Đảng. Nhận thức rõ nguyên nhân, Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, Ban chấp hành Đảng bộ Công ty đã tổ chức nhiều cuộc họp để tìm ra giải pháp nâng cao ý thức giác ngộ chính trị, thúc đẩy tinh thần tự giác phấn đấu vào Đảng của cán bộ, công nhân lao động, đặc biệt là đối tượng trẻ.

Bên cạnh việc thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị, tư tưởng; quán triệt thực hiện đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên, người lao động, Công ty cũng đã tập trung chỉ đạo củng cố, phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, Đoàn thanh niên cùng tham gia vào việc bồi dưỡng, giới thiệu nguồn phát triển Đảng. Đối với những quần chúng ưu tú, Công ty tạo cơ hội rèn luyện, phấn đấu vào Đảng bằng cách giao nhiệm vụ cụ thể, phù hợp. Với những đảng viên dự bị, Công ty phân công đảng viên chính thức có uy tín, kinh nghiệm trực tiếp theo dõi, giúp đỡ…

Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty CPXDGT Yên Bái cho biết: “Trên cơ sở nắm vững yêu cầu về chất lượng đảng viên bảo đảm đúng tiêu chuẩn, coi trọng chất lượng nhưng vận dụng linh hoạt trong điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, Đảng bộ đã không cứng nhắc, khống chế số lượng phát triển đảng viên mà với tất cả những quần chúng thực sự có động cơ phấn đấu vào Đảng, có ý chí rèn luyện, có phẩm chất đạo đức tốt, chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, Đảng bộ Công ty đều tạo điều kiện để họ sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng”. Năm 2014, Đảng bộ Công ty đã kết nạp thêm 7 đảng viên mới, góp nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 35 đồng chí.

Theo đánh giá của Đảng ủy Công ty, hầu hết các đảng viên mới tuổi đời đều trẻ, đã thực sự phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, nhất là trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, sẵn sàng nhận những nhiệm vụ khó khăn, gian khổ, xông pha đi vùng cao, vùng sâu, vùng xa để thi công, xây dựng các công trình.

Xuất phát từ một đơn vị đã nhiều lần chia tách, sáp nhập, lại phải đối mặt với những khó khăn chung của nền kinh tế thị trường, song đến nay, nhờ có sự sáng suốt trong lãnh đạo, điều hành của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty, sự góp sức, tập trung sức lực, trí lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động, Công ty CPXDGT Yên Bái vẫn luôn đứng vững, khẳng định được vị thế của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập. Năm 2014, tổng doanh thu của Công ty đạt trên 120 tỷ đồng (đạt 172% kế hoạch năm), nộp ngân sách Nhà nước trên 4,5 tỷ đồng (đạt 150% kế hoạch năm), thu nhập bình quân đầu người đạt 4 triệu đồng/năm. Các chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho người lao động được bảo đảm.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - một đảng viên trẻ thuộc Đảng bộ Công ty bày tỏ: “Phấn đấu, cống hiến là những gì mà những người trẻ tuổi cần phải làm hơn bao giờ hết. Là một đảng viên trẻ, tôi tự thấy mình phải có ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, đồng thời tập trung tư duy, sáng tạo nhiều hơn nữa để hiến kế cho công việc”.

Trên tinh thần kế thừa và phát triển, thời gian tới, để trẻ hóa đội ngũ cán bộ đảng viên, tăng sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, Đảng bộ Công ty CPXDGT Yên Bái đã đề ra những mục tiêu, biện pháp thực hiện cụ thể, trong đó, đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, người lao động về mục tiêu, lý tưởng của Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, gắn việc phát triển đảng viên trong thanh niên với việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, tổ chức Đoàn vững mạnh.

Hồng Oanh

Các tin khác
Bà Nguyễn Thị Tuyết Lợi - Phó bí thư Thường trực phường Hồng Hà (giữa) trao đổi công tác phát triển đảng viên tại Chi bộ Hồng Yên.

YBĐT - Đảng bộ phường Hồng Hà có 14 chi bộ, với 530 đảng viên. Xác định công tác phát triển đảng viên là một yêu cầu khách quan, đồng thời là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức Đảng, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ phường Hồng Hà luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác phát triển đảng viên mới trong toàn Đảng bộ phường.

YBĐT - Thịnh Hưng là xã cửa ngõ của huyện Yên Bình (Yên Bái) và là địa phương thuần nông nên kinh tế còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, với sự năng động trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội của cấp ủy, chính quyền địa phương nên bộ mặt nông thôn của Thịnh Hưng có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân dần được cải thiện.

Đồng chí Trần Minh Vấn (ngồi giữa) - Bí thư Đảng ủy xã Lao Chải (Mù Cang Chải) tham gia sinh hoạt Đảng cùng với Chi bộ Cồ Dì Seng B để tháo gỡ những khó khăn trong công tác phát triển Đảng.

YBĐT - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đề ra 3 chỉ tiêu chủ yếu về công tác tổ chức xây dựng Đảng: số đảng viên kết nạp hàng năm từ 1.800 đảng viên trở lên; tỷ lệ đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ 85% trở lên; tỷ lệ tổ chức Đảng đạt trong sạch, vững mạnh hàng năm là 80%.

16 tập thể, 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 11 của Ban Thường vụ Huyện ủy được tuyên dương khen thưởng.

YBĐT – Chiều ngày 27/1, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Bình (Yên Bái) tổ chức Hội nghị sơ kết và tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 11–CT/HU, ngày 30/9/2011 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục