Phong Dụ Hạ: Xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/10/2016 | 7:53:22 AM

YBĐT - 9 tháng đầu năm 2016, Đảng bộ không có đồng chí đảng viên nào vi phạm quy định của Điều lệ Đảng; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo đảng viên.

Xây dựng đoàn thể vững mạnh là một trong những giải pháp quan trọng góp phần xây dựng Đảng ở Phong Dụ Hạ. (Trong ảnh: Các hội viên Hội Phụ nữ xã được nhận giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2011 - 2016).
Xây dựng đoàn thể vững mạnh là một trong những giải pháp quan trọng góp phần xây dựng Đảng ở Phong Dụ Hạ. (Trong ảnh: Các hội viên Hội Phụ nữ xã được nhận giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Trong nhiều năm qua, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng bộ xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên quan tâm lãnh đạo trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Việc quán triệt nghị quyết, chỉ thị của các cấp, được Đảng bộ xã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đến từng đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, bí thư, phó bí thư các chi bộ và đảng viên trong toàn Đảng bộ. 

Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách chi bộ thôn, trường học. Hàng tháng, các đồng chí được phân công phụ trách, trực tiếp về dự sinh hoạt cùng các chi bộ; đồng thời, dự các buổi họp thôn để cùng với chi bộ, thôn chỉ đạo tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể nhân dân. Qua đánh giá phân xếp loại tổ chức Đảng năm 2015, số chi bộ đạt trong sạch vững mạnh là 10/12 chi bộ (đạt 83%).

Đặc biệt, trong 9 tháng đầu năm 2016, Đảng bộ không có đồng chí đảng viên nào vi phạm quy định của Điều lệ Đảng; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo đảng viên. Về công tác phát triển đảng viên, Đảng bộ xã đã tập trung chỉ đạo các chi bộ trực thuộc làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục những quần chúng ưu tú; các chi bộ đã phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ, từ đó đã tạo được nguồn kết nạp đảng viên và đã khắc phục được sự thiếu hụt về nguồn phát triển đảng viên so với nhiều năm trước đây. Đến nay, toàn Đảng bộ có 186 đảng viên chính thức; chất lượng đảng viên mới được kết nạp đã được nâng lên về phẩm chất chính trị, đạo đức và trình độ văn hoá.

Bên cạnh đó, Đảng bộ xã Phong Dụ Hạ đã chỉ đạo, đôn đốc các các chi bộ hàng tháng có kế hoạch cụ thể, giao nhiệm vụ cho từng đồng chí đảng viên được phân công phụ trách nhóm, khu vực dân cư để lãnh đạo nhóm, hộ gia đình. Vào dịp sinh hoạt chi bộ, các đảng viên phải báo cáo kết quả nhiệm vụ của mình đã được chi bộ phân công nhiệm vụ tháng trước...

Đồng thời, tập trung chỉ đạo các chi bộ có lộ trình quy hoạch, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú trẻ tuổi, có sức khỏe, phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ văn hóa tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên; bản thân gia đình và cá nhân quần chúng đó chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, phát luật của Nhà nước và mọi quy định của địa phương để bồi dưỡng, giáo dục, báo cáo cấp ủy cấp trên xem xét quyết định cử đi học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng...

Cấp ủy luôn quán triệt đảng viên cần thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Huyện ủy Văn Yên trong việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị. Đi đôi với công tác tuyên truyền, giáo dục, đảng viên phải luôn nêu cao tính tiền phong, gương mẫu và phát huy tính tích cực của mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là sự gương mẫu về mọi mặt của đồng chí bí thư chi bộ, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy về việc tự giác phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và thực hiện kế hoạch chỉ đạo của cấp ủy cấp trên về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.

Hiện nay, Đảng bộ xã cũng đã triển khai việc quán triệt tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến tất cả các chi bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tại địa phương.

Trong thời gian tới, công tác xây dựng Đảng tiếp tục được Đảng bộ coi trọng theo tinh thần lãnh đạo phải có kiểm tra, lãnh đạo mà không kiểm tra thì không có lãnh đạo. Qua đó, Đảng bộ xã Phong Dụ Hạ sẽ tập trung lãnh đạo, kiểm tra các chi bộ trực thuộc trong việc thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Nghị quyết số 04 của Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong sinh hoạt chi bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở; chỉ đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện nghiêm túc quy chế, chương trình làm việc của mỗi chi bộ từ sau đại hội chi bộ đến nay và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy, trọng tâm là công tác tuyên truyền, giáo dục về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; kiểm tra phát hiện kịp thời và uốn nắn tư tưởng lệch lạc; đồng thời, biểu dương, khen thưởng những chi bộ, đảng viên có thành tích xuất sắc trong mọi nhiệm vụ được cấp ủy giao; phấn đấu 100% đảng viên đủ tư cách; trong đó, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 85% trở lên; số chi bộ đạt trong sạch vững mạnh đạt 95% trở lên.

Thiên Cầm

Các tin khác
Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, kiểm tra sản xuất tại Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái.

YBĐT - Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh có 70 tổ chức Đảng trực thuộc với gần 2.000 đảng viên. Các doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, địa bàn trải rộng hầu khắp các huyện, thị, thành phố.

Thực hiện chủ trương phát triển các vùng chuyên canh hàng hóa tập trung, nông dân xã Y Can chuẩn bị giống để thực hiện mục tiêu trồng 2.300 ha quế của huyện.

YBĐT - Thời gian qua, việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng ở Đảng bộ huyện Trấn Yên đã gắn với việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phấn đấu thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh trao Giấy chứng nhận và quà cho 10 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

YBĐT - Chiều ngày 20/10, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức Bế mạc lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 cho 61 quần chúng ưu tú thuộc 22 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh.

Đại tá Nguyễn Văn Ngọc - Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh (thứ ba, bên trái) trao đổi với cán bộ, đảng viên của Đảng bộ về công tác triển khai đưa Chỉ thị 05 vào cuộc sống.

YBĐT - Ngay trong tháng 5/2016, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức học tập quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản và hướng dẫn của cấp trên về nội dung Chỉ thị 05 tới toàn thể cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị do trực tiếp đồng chí bí thư, phó bí thư cấp ủy các cấp chủ trì

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục