Hưng Thịnh: "Đảng viên đi trước"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/8/2019 | 8:02:11 AM

YênBái - Đảng ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên tích cực đưa những cây, con giống có giá trị kinh tế cao như: quế, bưởi, cam, quýt, chanh tứ thời, dưa bao tử vào sản xuất và tích cực phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Một vườn cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao ở xã Hưng Thịnh.
Một vườn cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao ở xã Hưng Thịnh.

Ở độ tuổi "xưa nay hiếm", nhưng đảng viên Đinh Văn Thẩm ở thôn Kim Bình, xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên vẫn thường xuyên cùng con cháu tích cực phát triển kinh tế. Là hộ có thế mạnh về đất đồi, ông mạnh dạn đầu tư vào phát triển rừng kinh tế và trồng cây ăn quả có múi. 

Sau 5 năm xây dựng mô hình, gia đình ông có 4 ha quế, 1 ha keo, 2 ha cây ăn quả, 1 ha ao cá và dù đang trong thời gian kiến thiết nhưng gia đình ông Thẩm đã có nguồn thu trên 100 triệu đồng/năm.

Cùng đó, ông Thẩm còn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người dân trong thôn mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ những gia đình khó khăn vươn lên thoát nghèo. Ông Thẩm cho biết, thời gian tới, gia đình ông tiếp tục mở rộng mô hình cây ăn quả có múi để tăng thu nhập. 

Học tập và làm theo gia đình đảng viên Đinh Văn Thẩm, bà con thôn Kim Bình tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa những cây, con giống có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Cả thôn có 22 ha ruộng nước được cấy bằng các giống lúa năng suất cao nên đã đảm bảo đủ lương thực. 

Bên cạnh đó, bà con chủ động đưa cây quế vào trồng, chuyển diện tích đất ruộng kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn quả có múi như: chanh tứ thời, bưởi Diễn, bưởi da xanh, cam, quýt... 

Nhờ đó, thu nhập của người dân thôn Kim Bình ngày càng tăng, bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/người/năm. Hiện, thôn chỉ còn có 10 hộ nghèo, 22 hộ cận nghèo. 

Bà Hà Thị Nội - Trưởng thôn cho hay: "Khi có những dự án phát triển kinh tế được triển khai tại thôn, các đảng viên luôn là người đi đầu trong việc triển khai thực hiện. Từ đó, bà con đã làm theo nên diện tích đất trống đã được phủ xanh bằng cây quế”. 

Ông Vũ Minh ở thôn Quang Vinh cũng là một trong những đảng viên tiêu biểu về phát triển kinh tế hộ gia đình. Với diện tích gần 4 ha đất đồi, ông đã đưa vào trồng 3 ha mỡ và 1 ha quế. Ngoài ra, ông còn đào ao nuôi thả cá, xây dựng trang trại nuôi bò và làm dịch vụ xay xát mỗi năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng. 

Ông Minh chia sẻ: "Những năm gần đây, đường giao thông đi lại thuận tiện nên hàng nông sản của người dân mang đi bán cũng thuận lợi hơn. Người dân chúng tôi đã biết lựa chọn những cây, con giống có giá trị kinh tế cao vào sản xuất để tăng thu nhập, nâng cao đời sống”. 

Với phương châm "đảng viên đi trước” , đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Hưng Thịnh đã phát huy tốt vai trò tiên phong không chỉ trong việc phát triển kinh tế mà còn gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và trở thành cầu nối giữa Đảng với dân. 

Đảng ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên tích cực đưa những cây, con giống có giá trị kinh tế cao như: quế, bưởi, cam, quýt, chanh tứ thời, dưa bao tử vào sản xuất và tích cực phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm. 

Chủ động đưa tiến bộ khoa học, kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất để nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ, đảng viên còn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa, thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ sản xuất nông lâm nghiệp, hỗ trợ chăn nuôi cho hộ nghèo, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững. 

Hiện nay, xã Hưng Thịnh đã có 218 ha cây ăn quả các loại, 400 ha quế, trên 500 ha cây lâm nghiệp. Vụ quả năm 2018, đã đem về cho người dân trong xã gần 19 tỷ đồng; toàn xã có 127 hộ làm kinh tế giỏi, trong đó, có 33 hộ là đảng viên; thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 30 triệu đồng/năm. Hết năm 2019, xã phấn đấu nâng thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng; giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống còn 4,53%. 

Chí Sinh

Tags Hưng Thịnh chanh tứ thời bưởi Diễn bưởi da xanh cam quýt

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục