Đảng bộ Lâm Giang sẵn sàng cho đại hội điểm

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/11/2019 | 1:48:48 PM

YênBái - Được Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên chọn để chỉ đạo đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội cấp cơ sở trên địa bàn toàn huyện, đến thời điểm hiện nay, tất cả các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã đã cơ bản hoàn thành việc giới thiệu nhân sự cho cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Những ngày này về Lâm Giang, chúng tôi cảm nhận không khí khẩn trương chuẩn bị cho tổ chức đại hội Đảng ở tất cả các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã. 

Được Huyện ủy Văn Yên chọn là đơn vị đại hội điểm cấp xã, Đảng bộ xã Lâm Giang đã bám sát vào tình hình thực tế của địa phương, ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 185 của Huyện ủy Văn Yên về thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tới 16 chi bộ trực thuộc với 279 đảng viên.

Trong đó, xác định rõ công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, được lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ với phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương của Đảng; coi trọng chất lượng, hiệu quả, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu.

Đảng ủy xã đã thống nhất chọn Chi bộ thôn Phúc Linh và Chi bộ Trường Tiểu học để tổ chức đại hội điểm của xã, thời gian hoàn thành trước ngày 30/11/2019. Các chi bộ còn lại kết thúc tổ chức đại hội trong tháng 12/2019. Thời gian tổ chức Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 dự kiến vào ngày 5/3/2020. Thông qua Đại hội, củng cố, tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc và niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Đồng chí Vũ Văn Hải - Bí thư Đảng ủy xã Lâm Giang cho biết: "Cấp ủy, chính quyền địa phương đang chỉ đạo quyết liệt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp. Ðảng ủy xã đã thành lập 3 tiểu ban: Tiểu ban nhân sự, văn kiện; Tiểu ban tuyên truyền - trang trí, khánh tiết; Tiểu ban đời sống, an ninh, trật tự. Công tác nhân sự được Đảng bộ xã rất coi trọng, tính đến ngày 31/10/2019, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc hoàn thành việc thực hiện quy trình nhân sự cấp ủy chi bộ, nhiệm kỳ 2020 - 2022; xây dựng dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội chi bộ, nhiệm kỳ 2020 - 2022. 

Các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã xuống các chi bộ dự và chỉ đạo xây dựng quy trình nhân sự các chi bộ trực thuộc. Cấp ủy viên, bí thư, phó bí thư chi bộ nhiệm kỳ mới được lựa chọn là những đồng chí thực sự tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, có sức khỏe tốt, lấy hiệu quả công tác, sự tín nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân làm thước đo đánh giá”. 

Cùng với đó, Đảng ủy xã Lâm Giang đã chỉ đạo 16 chi bộ (trong đó 12 chi bộ thôn bản, 3 chi bộ trường học và 1 chi bộ quỹ tín dụng) tiến hành xây dựng văn kiện đại hội. Trong đó, báo cáo nhiệm kỳ phải nêu bật những kết quả, khó khăn, vướng mắc của nhiệm kỳ 2017 - 2020 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 - 2022 sát với tình hình phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đơn vị. 

Qua rà soát lại các chỉ tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, đến tháng 9/2019, Đảng bộ xã Lâm Giang có 17/22 chỉ tiêu đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, các chỉ tiêu còn lại đang trên đường về đích, xã phấn đấu cuối năm nay hoàn thành mục tiêu của cả nhiệm kỳ.

Đến thời điểm hiện nay, tất cả các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Lâm Giang đã cơ bản hoàn thành việc giới thiệu nhân sự cho cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022. Công tác rà soát, giới thiệu nhân sự đều được thực hiện theo trình tự, đúng quy định, đảm bảo số lượng, chất lượng. Các chi bộ đang trong giai đoạn hoàn chỉnh văn kiện và chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất, nguồn kinh phí để tổ chức đại hội đảm bảo tiến độ, yêu cầu đề ra. 

Chào mừng đại hội Đảng các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Lâm Giang đang tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện các công trình chào mừng đại hội, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo không khí phấn khởi trong nhân dân.

Hồng Vân (Trung tâm TT&VH huyện Văn Yên)

Tags Đảng bộ Lâm Giang Văn Yên đại hội điểm

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục