Giới Phiên cụ thể hóa nghị quyết vào thực tế cơ sở

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/11/2020 | 8:16:59 AM

YênBái - Trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI, xã Giới Phiên đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm là tập trung phấn đấu đạt các tiêu chí để trở thành phường loại II trước năm 2025.

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Yên Bái hỗ trợ gà giống cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Giới Phiên.
Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Yên Bái hỗ trợ gà giống cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Giới Phiên.

Xác định tập trung tuyên truyền, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, ngay khi tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái đã tập trung triển khai, thực hiện Nghị quyết với phương châm đổi mới qua những cách làm có tính sáng tạo, vừa triển khai cụ thể hoá nghị quyết của Đảng, Đảng ủy vừa huy động sức dân cùng vào cuộc.

Trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI, xã Giới Phiên đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm là tập trung phấn đấu đạt các tiêu chí để trở thành phường loại II trước năm 2025. 

Trong đó, phấn đấu giá trị sản xuất nông lâm nghiệp, thủy sản đạt 61 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 280 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 110 tỷ đồng; phấn đấu giảm gần 20 hộ nghèo/năm; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 82%; lao động qua đào tạo được cấp văn bằng chứng chỉ hàng năm đạt 1.427 người; số lao động được tạo việc làm mới là 344 người... 

Ông Nguyễn Văn Giáp - Bí thư Đảng ủy xã Giới Phiên cho biết: "Đảng ủy xã đã khẩn trương tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các đông đảo nhân dân. Trong đó, chú trọng xây dựng các mô hình, công trình, phần việc có tính cộng đồng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển chung của thành phố trong giai đoạn mới”.

Thực hiện nhiệm vụ của Thành ủy Yên Bái giao tham gia giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn xã Giới Phiên thoát nghèo bền vững, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) thành phố đã tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức đơn vị tham gia ủng hộ kinh phí. Đồng thời, để việc giúp đỡ, hỗ trợ đúng đối tượng và đúng địa chỉ, trước đó, VKSND thành phố đã cùng với cấp ủy, chính quyền xã khảo sát, đánh giá nguyên nhân nghèo của các hộ. 

Trên cơ sở thực tiễn kiểm tra, VKSND thành phố đã triển khai hỗ trợ cho 2 hộ nghèo là gia đình ông Nguyễn Văn Cam, thôn Đông Thịnh và gia đình bà Chi Thị Duội, thôn Ngòi Đong mỗi hộ 1 tạ gà giống và 3 bao cám với tổng kinh phí hỗ trợ gần 20 triệu đồng. 

Bà Nguyễn Thị An, thôn Tiền Phong là hộ vừa được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết xúc động bày tỏ: "Gia đình tôi nhiều năm qua sinh sống trong ngôi nhà dột nát, rất khó khăn. Nay được các cấp, ngành hỗ trợ xây dựng ngôi nhà kiên cố và một con bò nái sinh sản để trở thành động lực giúp gia đình tôi có điều kiện vươn lên thoát nghèo”. 

Được biết, năm 2020, xã Giới Phiên phấn đấu giúp 16 hộ thoát nghèo… Đây chính là nhiệm vụ, mục tiêu quan trọng góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thành phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. 

Hiện nay, xã Giới Phiên triển khai nhiều dự án, công trình trọng điểm, điển hình là thôn Ngòi Châu được đầu tư công trình trọng điểm của tỉnh, thành phố như: xây dựng Dự án "Đê kè sông Hồng” và "Khu đô thị Bách Lẫm A”. 

Do diện tích đất canh tác ngày càng thu hẹp, nên Chi bộ thôn đã tập trung triển khai thực hiện vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Theo đó, tiến hành xây dựng các mô hình trồng hoa, cây cảnh có giá trị kinh tế cao như: mô hình trồng gần 6 ha diện tích đào cảnh đã thu hút 18 hộ tham gia. 

Từ nay đến cuối năm 2020, Chi bộ thôn Ngòi Châu sẽ vận động nhân dân trồng từ 15 ha đào cảnh trở lên, phấn đấu đến năm 2025 sẽ trở thành địa bàn chuyên trồng và cung cấp cây cảnh của thành phố. 

Bà Nguyễn Thị Liên ở thôn Ngòi Châu chia sẻ: "Bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới, đời sống ấm no hơn, chúng tôi rất phấn khởi, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước”. 

Bám sát nhiệm vụ trọng tâm theo Chương trình hành động, Đảng ủy xã Giới Phiên phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách địa bàn, đi sâu chỉ đạo triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp với các khâu đột phá và nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể. 

Trong đó, chú trọng công tác tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và của thành phố; tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư, khuyến khích mọi thành phần tham gia phát triển kinh tế; tiếp tục tăng cường tinh thần đoàn kết, nỗ lực, chung sức, đồng lòng ngay từ những ngày đầu của nhiệm kỳ mới... 

Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ và tạo động lực để địa phương thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng các cấp đề ra và quyết tâm xây dựng xã Giới Phiên sớm trở thành phường, mang đặc trưng của đô thị "Xanh, bản sắc và hạnh phúc”.

 Trần Ngọc

Các tin khác

9 tháng năm 2020, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã giới thiệu 509 hội viên ưu tú cho Đảng và có 167 đảng viên nữ được kết nạp. Như vậy, tổng số đảng viên nữ toàn tỉnh tới nay là 20.345 (chiếm 35,44%).

Lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao giải Nhất cho thí sinh xuất sắc tại Cuộc thi tuần thứ 4.

Chiều 29/10, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức trao giải tuần thứ 4 Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 65 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025”.

Đại hội Chi bộ Trung tâm lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2020, Chi bộ Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin Khoa học và công nghệ tỉnh Yên Bái đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị cơ sở, lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức giao lưu và tuyên dương các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.

Giải quyết hiệu quả những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm là một trong những kết quả đạt được của Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục