Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái xây dựng đội ngũ đảng viên ngang tầm nhiệm vụ

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/2/2022 | 7:40:32 AM

YênBái - Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh hiện có 4.916 đảng viên. Trong đó, đảng viên nữ chiếm 41,25%, đảng viên dân tộc thiểu số 9,64% và gần 20% đảng viên đang tham gia sinh hoạt Đoàn.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao giấy khen cho các chi, đảng bộ có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2021.
Lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao giấy khen cho các chi, đảng bộ có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2021.

Toàn khối, hơn 17% tỷ lệ đảng viên có trình độ chuyên môn trên đại học, gần 20% có trình độ lý luận chính trị cao cấp, cử nhân. Hầu hết, đội ngũ đảng viên của Đảng bộ Khối có phẩm chất, đạo đức tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật, có năng lực hoàn thành nhiệm vụ, tinh thần trách nhiệm cao, tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong mọi công tác và thực hiện tốt nghĩa vụ của đảng viên nơi cư trú. 

Kết quả đó là nhờ Đảng bộ Khối đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, góp phần xây dựng đội ngũ đảng viên có chất lượng trong toàn Đảng bộ. 

Được biết, những năm qua, Đảng bộ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các cấp thường xuyên chăm lo bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho đảng viên trong Khối. Chú trọng việc kiện toàn, phát huy vai trò các ban chỉ đạo, đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội và cộng tác viên 35 cấp Khối. 

Đồng thời, chỉ đạo thực hiện đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền miệng nhằm nâng cao chất lượng học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trên Internet và mạng xã hội được Đảng bộ Khối chỉ đạo triển khai có hiệu quả, góp phần định hướng cho cán bộ, đảng viên, người lao động cảnh giác trước những thông tin sai lệch, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và tích cực đấu tranh phản bác những khuynh hướng, biểu hiện lệch lạc về tư tưởng chính trị. 

Các đợt sinh hoạt chính trị học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chủ đề công tác hàng năm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh được quan tâm, đổi mới theo hướng tập trung nghiên cứu những nội dung cơ bản, những vấn đề mới, những vấn đề đặt ra từ thực tiễn; chú trọng việc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, đề ra nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cụ thể, thiết thực. 

Qua đó, phát huy cao tính chủ động của các cấp ủy đảng trong việc nghiên cứu và truyền đạt nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, người lao động. Sau học tập, đảng viên đều tham gia viết bài thu hoạch, đăng ký, cam kết thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, những việc không được làm và chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.

Nhờ vậy, chẳng những năng lực lãnh đạo, vai trò, trách nhiệm của các đồng chí bí thư cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, lãnh đạo doanh nghiệp được nâng lên mà tư tưởng và bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Khối ngày càng được giữ vững.

Nhằm nâng cao trình độ mọi mặt cho đảng viên trong Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy khối còn thường xuyên chỉ đạo cấp ủy cơ sở nghiêm túc quán triệt Quy định số 54 và Nghị quyết số 32 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ quản lý. 

Qua đó, tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho cấp ủy, bí thư chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới và phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính cho cán bộ, đảng viên. Thông qua đào tạo, bồi dưỡng đã góp phần nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực lãnh đạo, quản lý của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động trong toàn Khối. 

Tính từ năm 2010 đến nay, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã mở được 24 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị với 1.647 đảng viên mới; mở 48 lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng cho 2.789 quần chúng ưu tú. Qua đó, kết nạp 2.636 đảng viên mới, gồm: 1.213 đảng viên nữ, 217 đảng viên người dân tộc thiểu số và 1.829 đảng viên tham gia sinh hoạt Đoàn, đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu đề ra hàng năm. 

Ngoài ra, Ban Thường vụ Đảng ủy khối thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở coi trọng công tác quản lý, giáo dục đảng viên thông qua sinh hoạt, công tác và quản lý đảng viên nơi đến công tác và cư trú để nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh ngay những vi phạm, khuyết điểm hoặc những biểu hiện "tự diễn biến, tự chuyển hóa” và xử lý theo quy định. 

Từ đó, các chi, đảng bộ trực thuộc cũng chủ động cụ thể hóa tiêu chuẩn đảng viên, đề ra biện pháp phù hợp trong công tác quản lý và duy trì nề nếp sinh hoạt định kỳ, gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Từ những chỉ đạo thiết thực của Đảng bộ Khối, công tác xây dựng tổ chức đảng và đảng viên của các chi, đảng bộ cơ sở luôn đạt kết quả tốt, hàng năm có từ 95,7% đảng viên trong Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Việc thực hiện tốt công tác xây dựng đội ngũ đảng viên chất lượng, có tư tưởng, đạo đức, có ý thức phấn đấu vươn lên đã góp phần xây dựng Đảng bộ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh ngày càng thêm trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Thanh Hương

Tags Đảng bộ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đảng viên Yên Bái dân tộc thiểu số tư tưởng chính trị công chức viên chức người lao động

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục