Phường Đồng Tâm công khai, minh bạch trọng hoạt động công tác

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/7/2023 | 1:56:17 PM

YênBái - Thời gian qua, phường Đồng Tâm được đánh giá là một trong những đơn vị làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) của thành phố Yên Bái. Để có được kết quả này, trước hết, phường đã tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ có tinh thần, trách nhiệm cao với nhân dân, nhất là các hoạt động công tác luôn đề cao nguyên tắc công khai, minh bạch.

Thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị đối thoại với các hộ dân ở phường Đồng Tâm về công tác giải phóng mặt bằng.
Thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị đối thoại với các hộ dân ở phường Đồng Tâm về công tác giải phóng mặt bằng.

Để cụ thể hóa, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác PCTNTC, hàng năm, Đảng ủy, UBND phường Đồng Tâm luôn ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai cụ thể, kịp thời.

Bà Đỗ Thị Lan Phương – Bí thư Đảng ủy phường Đồng Tâm cho biết: "Các văn bản chỉ đạo về công tác PCTNTC phải luôn đảm bảo theo quy định và được triển khai kịp thời, xác định rõ trách nhiệm của các đơn vị, bộ phận. Đồng thời, phải xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của cấp ủy, của chính quyền; xây dựng nội bộ đoàn kết, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Đội ngũ cán bộ thực sự có năng lực trình độ, sâu sát cơ sở, lắng nghe tiếp thu và kịp thời giải quyết những tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân; giải quyết kịp thời những mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng dân cư, không để có điểm nóng, đảm bảo giữ vững ổn định chính trị”.

Theo đó, phường thường xuyên tuyên truyền công tác PCTNTC trên hệ thống truyền thanh; Trang thông tin điện tử; lồng ghép trong các cuộc họp của Đảng ủy, UBND, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phường như: tổ chức 89 cuộc tuyên truyền với 6.522 người tham gia; biên soạn 2 bài tuyên truyền, biên tập 25 tin qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở, về chủ đề PCTNTC, tố cáo và xây dựng đạo đức liêm chính; thực hiện công khai, minh bạch về tổ chức và hoạt động UBND phường; đẩy mạnh công khai, minh bạch các chính sách, quy trình, thủ tục giải quyết công việc, gắn với cải cách thủ tục hành chính... 

Đồng thời, triển khai tổ chức, thực hiện việc kê khai tài sản thu nhập đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Qua kiểm tra, giám sát, thời gian qua, trên địa bàn phường không phát hiện và xử lý vụ việc tham nhũng; không có cán bộ, công chức, người lao động vi phạm về quy tắc ứng xử buộc phải xử lý... 

Trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian tới, phường tiếp tục đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về PCTNTC; quán triệt các văn bản về PCTNTC tại các cuộc họp của cơ quan, đơn vị, các chi bộ...; lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các bộ phận tăng cường tự kiểm tra nội bộ việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCTNTC..., góp phần hạn chế và ngăn ngừa hiện tượng, dấu hiệu vụ việc tham nhũng, lãng phí xảy ra. 

Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và toàn thể nhân dân trong đấu tranh, PCTNTC; duy trì và thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính theo hướng tinh gọn; phát huy tinh thần đấu tranh phê và tự phê của cán bộ, đảng viên về PCTNTC trên tất cả các lĩnh vực; làm tốt công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân, không để tình trạng đơn, thư kéo dài; đặc biệt, đưa việc thực hiện Luật PCTNTC trở thành tiêu chí đánh giá thi đua và nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân...

Trần Ngọc

Tags phường Đồng Tâm phòng chống tham nhũng tiêu cực

Các tin khác
Đảng bộ Trường THPT Chu Văn An tổ chức kết nạp đảng viên mới.

Thời gian qua, công tác phát triển đảng viên mới được các cấp ủy đảng huyện Văn Yên đặc biệt quan tâm với việc triển khai nhiều giải pháp, trọng tâm là phát triển quần chúng ưu tú tại các thôn, bản vùng cao, vùng sâu, vùng xa…, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong mọi mặt hoạt động.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Minh Quán kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023 tại Chi bộ thôn 8.

Qua hai năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TU ngày 24/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về "Nâng cao năng lực và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng, trọng tâm là cấp ủy cơ sở và cấp trên cơ sở giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”, Đảng bộ xã Minh Quán đã thực hiện hoàn thành cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Đến nay, có 85% ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ xã có trình độ đại học trở lên; 100% đồng chí có trình độ đại học, 100% ủy viên BCH có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên.

Chi bộ 4, Đảng bộ xã Mường Lai, huyện Lục Yên tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới

Đảng bộ huyện Lục Yên hiện có 43 chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy và 319 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở.

Cán bộ, đảng viên Chi bộ Tổ dân phố số 4, phường Yên Thịnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại Bảo tàng tỉnh.

Đảng bộ phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái đã xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề (SHCĐ) theo từng tháng, từng quý theo hướng dẫn của các cấp và thực hiện chấm điểm sinh hoạt chi bộ theo Nghị quyết 18, 19 của Tỉnh ủy trong các buổi sinh hoạt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục