Đảng bộ thị trấn Nông trường Trần Phú đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/12/2023 | 7:58:12 AM

YênBái - Những năm qua, một trong những nhiệm vụ Đảng bộ thị trấn Nông trường Trần Phú, huyện Văn Chấn luôn quan tâm, triển khai là việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, là một trong những yếu tố góp phần giúp Đảng bộ 5 năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Nông trường Trần Phú, huyện Văn Chấn tham dự sinh hoạt chi bộ định kỳ tại tổ dân phố Trung Tâm.
Lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Nông trường Trần Phú, huyện Văn Chấn tham dự sinh hoạt chi bộ định kỳ tại tổ dân phố Trung Tâm.


Đồng chí Phan Văn Việt - Bí thư Chi bộ tổ dân phố 3, thị trấn Nông trường Trần Phú cho biết: Chi bộ  có 42 đảng viên, trong đó đảng viên có tuổi đời từ 50 tuổi trở lên chiếm 3/4 tổng số.

Những năm trước đây, việc tổ chức sinh hoạt thường kỳ được Chi bộ tổ chức vào ngày 25 hàng tháng, việc các văn bản, chỉ thị, nghị quyết nhận được nhiều nên khi tổ chức sinh hoạt thường mất khá nhiều thời gian để phổ biến, quán triệt. 

"Từ khi triển khai ứng dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử theo hướng dẫn của Huyện ủy Văn Chấn, các văn bản được truyền tải tới đảng viên kịp thời và có nhiều thời gian nghiên cứu, trao đổi, tham gia đóng góp ý kiến với các vấn đề trọng tâm đã được Chi bộ giải quyết kịp thời, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương” - Bí thư Việt thông tin. 

Cũng giống như Chi bộ tổ dân phố 3, những năm trước đây, việc sinh hoạt Đảng ở Chi bộ tổ dân phố Trung Tâm gặp nhiều khó khăn như: tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt thấp, thông tin thời sự chính trị, triển khai các văn bản của cấp trên chưa kịp thời... 

Song, từ khi thực hiện sinh hoạt chi bộ trên nền tảng Sổ tay đảng viên điển tử, đảng viên được nghiên cứu nội dung cuộc họp, văn bản của cấp trên và cập nhật tin tức thời sự chính trị kịp thời. Đồng thời, có thời gian nghiên cứu và chuẩn bị các ý kiến tham gia thảo luận cho buổi sinh hoạt chi bộ.  

Ông Nguyễn Văn Hải, đảng viên Chi bộ tổ dân phố Trung Tâm cho biết: "Chúng tôi được tiếp cận, đọc và tìm hiểu các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết các cấp kịp thời, tiếp cận với nghiệp vụ công tác Đảng. Từ đó, nội dung, không khí sinh hoạt trở lên phong phú, sôi nổi với nhiều ý kiến tham gia đóng góp chất lượng, hiệu quả…”.

Đảng bộ thị trấn Nông trường Trần Phú hiện có 13 chi bộ trực thuộc với 448 đảng viên, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt định kỳ đạt trên 80%. 

Đồng chí Tạ Đức Hà - Bí thư Đảng ủy thị trấn Nông trường Trần Phú cho biết: "Nâng cao năng lực lãnh đạo, chất lượng sinh hoạt chi bộ là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quan trọng, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh ở cơ sở. Để thực hiện tốt yêu cầu này, Đảng ủy thị trấn đã tổ chức quán triệt và triển khai tới các chi bộ trực thuộc Đảng ủy thực hiện nghiêm túc các văn bản, hướng dẫn của trung ương, của tỉnh và huyện về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ…”. 

Qua bình xét hàng năm, 100% các chi bộ, tổ dân phố, thôn, bản đều hoàn thành tốt nhiệm vụ; 30% chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở lên. Với việc đổi mới công tác sinh hoạt chi bộ hàng tháng, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ thị trấn Nông trường Trần Phú đã triển khai nhiều nội dung sinh hoạt phong phú, đa dạng như: chủ trương của Đảng và Nhà nước, văn bản của cấp trên và của địa phương đến đảng viên và nhân dân. 

Đến nay, thị trấn Nông trường Trần Phú đã có nhiều mô hình điểm đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt, Đảng bộ thị trấn còn vinh dự 5 năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ thị trấn Nông trường Trần Phú tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận số 18 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư "Về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” trong tình hình mới; Hướng dẫn số 12 của Ban Tổ chức Trung ương "Một số vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”; Hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Chấn về "Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. 

Đồng thời, nâng cao nhận thức, nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức đảng đối với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; nâng cao ý thức đảng viên trong việc tham gia sinh hoạt chi bộ; tiếp tục đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng gắn với khắc phục các yếu kém, khuyết điểm trong tháng trước để định hướng nhiệm vụ công tác tháng tới...

Trần Ngọc 

Tags Nông trường Trần Phú đổi mới nâng cao sinh hoạt chi bộ Văn Chấn

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục