Đảng bộ huyện Lục Yên vượt 8% chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới của nhiệm kỳ

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/6/2024 | 2:24:27 PM

YênBái - Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp 813/750 đảng viên, đạt 108% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Học viên trao đổi với giảng viên Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên tại lớp bồi dưỡng nhận thức chính trị cho đảng viên mới.
Học viên trao đổi với giảng viên Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên tại lớp bồi dưỡng nhận thức chính trị cho đảng viên mới.

Để đảm bảo mỗi năm kết nạp mới 150 đảng viên trở lên, thời gian qua, Đảng bộ huyện Lục Yên đã tăng cường chỉ đạo đảng bộ các xã, thị trấn, các chi bộ làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt đầy đủ các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và quần chúng.

Huyện ủy chỉ đạo sâu sát cơ sở, đặc biệt đối với những chi bộ thuộc đảng bộ cơ sở khó khăn trong công tác phát triển Đảng, chi bộ ít đảng viên, chưa thực sự đảm bảo tính bền vững; quan tâm mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho bí thư, chi ủy viên chi bộ thôn, bản nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Đồng thời tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân; phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước trong nhân dân nhằm phát hiện quần chúng ưu tú, có thành tích xuất sắc trong các phong trào để bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng...

Với nhiều biện pháp phát triển đảng viên mới, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp 813/750 đảng viên, đạt 108% chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hiện, Đảng bộ huyện Lục Yên hiện có 43 chi, đảng bộ cơ sở và 344 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Được biết, năm 2023, Đảng bộ huyện đã mở 4 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 236 quần chúng ưu tú và kết nạp được 216 đảng viên mới, bằng 100,47% kế hoạch tỉnh giao; chuyển Đảng chính thức cho 144 đảng viên dự bị. 

Thành Trung

Tags Lục Yên kết nạp đảng viên

Các tin khác
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trạm Tấu Giàng A Thào tham gia trồng khoai sọ cùng đồng bào Mông thôn Khấu Ly, xã Bản Mù.

Là huyện vùng cao đặc biệt khó khăn của tỉnh, trong những năm qua, trên địa bàn huyện Trạm Tấu không có các công trình lớn, trọng điểm của tỉnh, song lại có rất nhiều chính sách an sinh xã hội, các chương trình mục tiêu hỗ trợ sản xuất, phát triển kinh tế cho đồng bào dân tộc, các chế độ hỗ trợ cho học sinh vùng cao... Đây cũng là những lĩnh vực có tiềm ẩn nguy cơ dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực.

Người dân thôn Khe Ngang, xã Yên Thành, huyện Yên Bình tham gia vệ sinh môi trường theo định kỳ.

Những năm qua, việc học và làm theo Bác ở thôn Khe Ngang, xã Yên Thành, huyện Yên Bình đã góp phần lan tỏa phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Đại tá Lê Việt Thắng - Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng những thành tích Chi bộ 1 Khấu Ly đạt được trong thời gian qua.

Ngày 5/6, Đại tá Lê Việt Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã dự sinh hoạt chi bộ thường kỳ tại Chi bộ 1 Khấu ly, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.

Lễ kết nạp đảng viên mới tại Chi bộ thôn 3, Đảng bộ xã Nghĩa Lộ.

Hằng năm, cấp ủy cơ sở của thị xã chủ động xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể cho các cấp ủy, các tổ chức, đoàn thể trực thuộc, phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng đồng chí cấp ủy viên và đảng viên trong việc rà soát, tìm nguồn bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên, hội viên, quần chúng ưu tú đề nghị tham gia các lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục