Thị xã Nghĩa Lộ đạt và vượt 18 chỉ tiêu so thực hiện Nghị quyết 37 của Đảng bộ tỉnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/6/2024 | 2:04:48 PM

YênBái - Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết số 37 ngày 20/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng, trọng tâm là cấp ủy cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030” (Nghị quyết 37), Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt.

Sau 3 năm, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ thị xã và Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đã thi hành kỷ luật đối với 30 đảng viên vi phạm. (Trong ảnh: Cán bộ Ủy ban Kiểm tra Thị ủy thị xã Nghĩa Lộ trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng)
Sau 3 năm, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ thị xã và Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đã thi hành kỷ luật đối với 30 đảng viên vi phạm. (Trong ảnh: Cán bộ Ủy ban Kiểm tra Thị ủy thị xã Nghĩa Lộ trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng)

Thực hiện Nghị quyết 37, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thị ủy Nghĩa Lộ đã ban hành 225 văn bản để tổ chức triển khai, đánh giá và kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết. Đồng thời thực hiện các nhóm nhiệm vụ, giải pháp có trọng tâm, việc đổi mới chất lượng sinh hoạt cấp uỷ, chi bộ được chú trọng nhằm nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên.

Đên nay, thị xã đã có 11 chỉ tiêu đạt, 7 chỉ tiêu vượt mục tiêu Nghị quyết 37 như: chỉ tiêu về đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và hiệu quả hoạt động của các cấp ủy, tổ chức Đảng; công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng và đảng viên; công tác xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên, nhất là trong doanh nghiệp và khu vực kinh tế tư nhân, nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên. Đảng bộ thị xã đã thành lập mới 2 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp và hợp tác xã, kết nạp 707 đảng viên mới, vượt 18% so với mục tiêu Nghị quyết…

Việc thực hiện Nghị quyết 37 đã giúp cấp ủy thị xã, cấp ủy cơ sở và đội ngũ cán bộ, đảng viên thị xã Nghĩa Lộ nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác xây dựng Đảng; tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của cấp uỷ các cấp, đẩy mạnh công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4...

Thời gian tới, Thị ủy Nghĩa Lộ tập trung lãnh, chỉ đạo tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, chất lượng xây dựng nghị quyết, ban hành nghị quyết và thực hiện nghị quyết của các cấp ủy đảng; tiếp tục chú trọng công tác hướng dẫn, giúp đỡ cấp ủy các cấp trong việc cụ thể hóa và thực hiện nghị quyết của Đảng, nhất là tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, chi bộ chưa có nhiều đổi mới phương pháp lãnh, chỉ đạo…

Thành Trung

Tags Thị xã Nghĩa Lộ Nghị quyết số 37 Yên Bái Đảng bộ tỉnh

Các tin khác
Học viên trao đổi với giảng viên Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên tại lớp bồi dưỡng nhận thức chính trị cho đảng viên mới.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp 813/750 đảng viên, đạt 108% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trạm Tấu Giàng A Thào tham gia trồng khoai sọ cùng đồng bào Mông thôn Khấu Ly, xã Bản Mù.

Là huyện vùng cao đặc biệt khó khăn của tỉnh, trong những năm qua, trên địa bàn huyện Trạm Tấu không có các công trình lớn, trọng điểm của tỉnh, song lại có rất nhiều chính sách an sinh xã hội, các chương trình mục tiêu hỗ trợ sản xuất, phát triển kinh tế cho đồng bào dân tộc, các chế độ hỗ trợ cho học sinh vùng cao... Đây cũng là những lĩnh vực có tiềm ẩn nguy cơ dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực.

Người dân thôn Khe Ngang, xã Yên Thành, huyện Yên Bình tham gia vệ sinh môi trường theo định kỳ.

Những năm qua, việc học và làm theo Bác ở thôn Khe Ngang, xã Yên Thành, huyện Yên Bình đã góp phần lan tỏa phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Đại tá Lê Việt Thắng - Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng những thành tích Chi bộ 1 Khấu Ly đạt được trong thời gian qua.

Ngày 5/6, Đại tá Lê Việt Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã dự sinh hoạt chi bộ thường kỳ tại Chi bộ 1 Khấu ly, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục