Mù Cang Chải: Tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, phòng chống cháy rừng

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh uỷ trong chuyến đi kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I tại huyện Mù Cang Chải trong ngày 21-22/4.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Hồ Bốn (Mù Cang Chải).
Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Hồ Bốn (Mù Cang Chải).

 Đoàn đã đi kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, công tác xây dựng Đảng, quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR), việc chống tái trồng cây thuốc phiện, quản lý dân di cư tự do... tại xã La Pán Tẩn và Hồ Bốn.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại cơ sở, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND và một số ban, ngành của huyện. Trong quý I năm 2009, toàn Đảng bộ huyện đã kết nạp được 26 đảng viên mới và chuyển Đảng chính thức cho 31 đảng viên; Huyện uỷ chỉ đạo triển khai tiếp Đề án số 02/ĐA- HU của Huyện uỷ về phát triển chi bộ thôn bản, giai đoạn (2006- 2010) và Kế hoạch số 72/KH- HU về tăng cường cán bộ xuống cơ sở đợt 1...

Chỉ đạo các xã, thị trấn gieo trồng được 1.715 ha cây vụ xuân, tăng 20% so với vụ xuân năm trước, trong đó lúa xuân 700 ha, ngô 900 ha và đậu tương 200 ha, hiện nay các loại cây trồng đều sinh trưởng phát triển khá tốt. Sản xuất tiểu thủ công nghiệp đạt 1 tỷ đồng; đầu tư xây dựng cơ bản, đã giải ngân được trên 2,5 tỷ đồng cho các công trình kiên cố hoá trường, lớp học và 1 công trình đường giao thông; còn 36 công trình huyện đang tiếp tục hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư để khởi công xây dựng trong thời gian tới.

Văn hoá xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, song tình trạng học sinh bỏ học khá cao, tính đến hết học kỳ I, toàn huyện có 367 học sinh bỏ học, trong đó học sinh tiểu học là 73 em và THCS là 294 em.

Về y tế đã thực hiện tốt việc chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân; các cơ sở y tế trong huyện đã khám chữa bệnh cho trên 12 nghìn lượt người, không để dịch bệnh xảy ra...

Công tác PCCCR còn gặp nhiều khó khăn, từ đầu mùa khô đến nay trên địa bàn huyện đã xảy ra 10 vụ cháy, làm thiệt hại 193,5 ha rừng, trong đó rừng trồng phòng hộ là 183,5 ha, rừng tự nhiên 10 ha. Tình trạng tái trồng cây thuốc phiện, dân di cư tự do vẫn còn xảy ra, qua kiểm tra đợt 1, toàn huyện đã triệt phá được 736 m2 cây thuốc phiện; trong quý I đã có 1 hộ ở xã Hồ Bốn di cư sang huyện Mường Nhé (Điện Biên) và 1 hộ hồi cư từ Mường Nhé (Điện Biên) về xã Lao Chải...

Việc triển khai các nghị quyết của Đảng  ở một số xã chưa sâu sắc, đảng viên chưa nắm chắc được nội dung nghị quyết, một số chi bộ sinh hoạt chưa đều theo quy định của Điều lệ Đảng.  

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã làm được trong quý I; đồng thời lưu ý một số nhiệm vụ mà huyện phải tổ chức triển khai thực hiện trong thời gian tới đó là: Phải tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, thực hiện đề án xoá chi bộ ghép ở các thôn bản, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng tại các chi bộ, làm tốt công tác phát triển Đảng, triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 9 (khoá X) của Đảng; làm tốt công tác quy hoạch phát triển kinh tế- xã hội của huyện; công tác quy hoạch, sử dụng đất; công tác giáo dục- đào tạo, tập trung huy động học sinh tới trường, đánh giá chất lượng giáo viên; triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, làm nhà ở cho người nghèo...

Đặc biệt là chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng các phương án PCCCR và quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn, điều tra làm rõ nguyên nhân các vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn vừa qua để đưa ra xử lý trước pháp luật.

Minh Hằng 

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục