Luôn xứng đáng là Đảng bộ trong sạch vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/2/2010 | 8:50:21 AM

YBĐT - Trong nhiều năm qua, Đảng bộ huyện Văn Yên liên tục đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”. Có được kết quả ấy là nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện uỷ đối với các chi, Đảng bộ trực thuộc và các ban, ngành, đoàn thể của huyện trong việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII nhiệm kỳ 2005 - 2010.

Xã viên HTX Quế Sơn (Văn Yên) sơ chế sản phẩm quế kẹp số 3 để xuất khẩu.
Xã viên HTX Quế Sơn (Văn Yên) sơ chế sản phẩm quế kẹp số 3 để xuất khẩu.


Đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Bí thư Huyện uỷ trao đổi: “Đảng bộ luôn ý thức công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, công tác xây dựng Đảng luôn được chú trọng trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đảng bộ tập trung giáo dục cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức về lý tưởng cộng sản, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, đường lối đổi mới của Đảng; quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh uỷ và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII nhiệm kỳ (2005- 2010) đề ra; triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân...”.

Cùng với công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp uỷ các cấp làm tốt công tác tổ chức cán bộ và công tác kiểm tra của Đảng; tập trung rà soát lại bộ máy, sắp xếp hợp lý, bổ sung, thuyên chuyển cán bộ, kiện toàn tổ chức cán bộ vừa đảm bảo sự ổn định, vừa đổi mới công tác cán bộ theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội X của Đảng; công tác tổ chức cán bộ đều được thực hiện theo đúng các quy trình, đảm bảo thống nhất, đúng nguyên tắc tập trung dân chủ. Trong ba năm từ 2007- 2009, Đảng bộ đã mở 7 lớp nhận thức về Đảng cho 711 quần chúng ưu tú, xét kết nạp được 657 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 4.729 đồng chí. Đến tháng 9/2008, toàn Đảng bộ đã tách, thành lập mới được 86 chi bộ thôn, bản, đảm bảo 100% số thôn, bản trong huyện đều có chi bộ. Công tác kiểm tra của Đảng luôn được chú trọng quan tâm, thực hiện tốt. Đảng bộ đã chỉ đạo cấp uỷ các cấp xây dựng nghiêm túc chương trình kiểm tra, chú trọng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của đảng viên và quần chúng nhân dân có liên quan đến cán bộ, đảng viên.

Từ năm 2007- 2009, Ủy ban Kiểm tra Huyện uỷ và các cơ sở đã tiến hành kiểm tra 297 lượt tổ chức Đảng và 706 đảng viên. Qua kiểm tra đã phát hiện xử lý 3 tổ chức Đảng (khiển trách 1, cảnh cáo 2), thi hành kỷ luật 101 đảng viên, trong đó khiển trách 56, cảnh cáo 38, cách chức 2 và khai trừ 5. Do làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ, công tác kiểm tra của Đảng, chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng được nâng lên.

Hàng năm, Đảng bộ có trên 81% chi, Đảng bộ cơ sở đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, trên 13% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và gần 80% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ... Khi chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng được nâng lên, năng lực lãnh đạo và sức chiến của Đảng được tăng cường, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, kinh tế của huyện phát triển ổn định năm sau cao hơn năm trước. Từ năm 2007 đến 2009, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện lần lượt đạt từ 11,8% đến 12,2% và 12,9%, đều vượt mục tiêu đề ra, đặc biệt năm 2009, thu nhập bình quân đầu người đạt 10 triệu đồng, vượt 1 triệu đồng so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Trong nhiều năm qua, Đảng bộ huyện Văn Yên luôn làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong huyện phát huy sức mạnh đại đoàn kết, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá- xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Đến hết năm 2009, tỷ lệ hộ nghèo trong huyện giảm xuống còn 15,97%. Với những nỗ lực đó, 9 năm liền Đảng bộ huyện Văn Yên đã giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Trường Phong

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục