Yên Bái: Hàng ngàn ý kiến tham gia Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XVII

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/10/2010 | 8:34:26 AM

YBĐT - Thông tin từ cuộc họp báo về công tác chuẩn bị cho Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh Yên Bái cho biết, đã có hàng ngàn ý kiến tham gia vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII.

Các ý kiến được đăng tải trên Báo Yên Bái
Các ý kiến được đăng tải trên Báo Yên Bái

Ý kiến của các tầng lớp nhân dân trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, mang ý nghĩa thiết thực, được tổng hợp từ các cơ quan Báo Yên Bái, Đài PTTH tỉnh, hệ thống văn phòng cấp ủy và cơ quan Tuyên giáo của tỉnh Yên Bái.

Đa số ý kiến thể hiện sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, nhất là thông qua Tiêu đề dự thảo đã đánh giá sát tình hình và thực tiễn phát triển của Yên Bái trong thời gian tới.

Các ý kiến tham gia chủ yếu về lĩnh vực kinh tế, trong đó tập trung vào mảng công nghiệp - được coi là khâu đột phá, là hướng đi đúng và khẳng định sẽ đem lại hiệu quả trong thời gian tới, cùng với đó là những trăn trở cho giải pháp về môi trường, tài nguyên và nhân lực trong thời gian tới.

Các ý kiến tham gia cũng đề cập tới những vẫn đề liên quan đến hình thành các vùng chuyên canh, áp dụng công nghệ cao, phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa...
Đối với lĩnh vực văn hóa - xã hội, ý kiến của các tầng lớp nhân dân đặt vấn đề về chất lượng giáo dục, nguồn lực đầu tư cho y tế cả về trang thiết bị và đội ngũ, hướng đầu tư cho du lịch ở Yên Bái...

Cùng với tham gia vào dự thảo Báo cáo chính trị trình đại hội Đảng bộ tỉnh, các tầng lớp xã hội, nhiều ý kiến của người dân tham gia Dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI đang được cơ quan chức năng tổng hợp.

Q.T

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục