Cần có tầm nhìn xa trong xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/10/2010 | 8:12:50 AM

Báo YBĐT trân trọng giới thiệu với bạn đọc toàn văn Bài phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII.

Đồng chí Trương Tấn sang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái tại Đại hội XVII.
Đồng chí Trương Tấn sang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái tại Đại hội XVII.

Kính thưa đoàn chủ tịch!
Thưa các vị khách quý,
Thưa toàn thể Đại hội!

Hôm nay, tôi rất vui mừng về dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2010-2015. Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lão thành cách mạng, các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, các đồng chí nguyên là lãnh đạo của tỉnh qua các thời kỳ. Nhiệt liệt chào mừng 310 đại biểu, đại diện cho hơn 40.000 đảng viên của Đảng bộ đã về dự Đại hội và xin gửi tới Đảng bộ và nhân dân Yên Bái lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng nồng nhiệt nhất; chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Thưa các đồng chí!

Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, trong những thời kỳ gian khổ đấu tranh giành chính quyền và hai cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc xâm lược, dưới sự lãnh đạo của Đảng ta và Bác Hồ kính yêu, đã thể hiện sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng, góp phần xứng đáng vào thắng lợi vẻ vang của sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Truyền thống đó được Đảng bộ, nhân dân Yên Bái tiếp tục phát huy mạnh mẽ trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

 Tôi cơ bản nhất trí với nội dung Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trình Đại hội. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, 5 năm qua, Yên Bái phải đối mặt với những khó khăn, thách thức của một tỉnh nghèo, tác động của lạm phát và suy giảm kinh tế trong nước, lại chịu nhiều thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra. Song, Đảng bộ và nhân dân Yên Bái đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thực hiện có kết quả các nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra, đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện.

Kinh tế duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, bình quân 5 năm đạt 12,3%/năm. Tổng giá trị sản phẩm (GDP) của tỉnh năm 2010 gấp 2,5 lần năm 2005; GDP bình quân đầu người năm 2010 cũng gấp 2,5 lần năm 2005 đầu nhiệm kỳ.  Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực. Nông - lâm- ngư nghiệp phát triển tương đối toàn diện và chuyển dần theo hướng sản xuất hàng hoá; hình thành một số vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm. Chăn nuôi được đẩy mạnh. Chú trọng phát triển kinh tế trang trại, kinh tế đồi rừng. Yên Bái là một trong những địa phương dẫn đầu vùng Tây Bắc về trồng rừng sản xuất và là một trong những địa phương có tỷ lệ che phủ rừng cao nhất nước.

Công nghiệp phát triển với tốc độ khá cao, tập trung vào khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh, như sản xuất xi măng, chế biến nông lâm sản, khai thác và chế biến khoáng sản, phát triển thủy điện vừa và nhỏ; giá trị sản xuất công nghiệp năm 2010 gấp 3 lần năm 2005. Một số khu, cụm công nghiệp đang được xây dựng và mở rộng. Tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề nông thôn được khuyến khích phát triển. Đã huy động được nhiều nguồn lực cho đầu tư phát triển.Tổng vốn đầu tư trên địa bàn 5 năm 2006- 2010 gấp hơn 3 lần năm 2001- 2005. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, giao thông, thủy lợi, điện, nước, trường, lớp học, cơ sở y tế... được cải thiện đáng kể. Lĩnh vực dịch vụ du lịch, thương mại, tài chính, ngân hàng, vận tải, bưu chính viễn thông....phát triển đa dạng, chất lượng được nâng lên. Công tác quản lý tài nguyên, môi trường được quan tâm chỉ đạo, đạt được một số kết quả tích cực.

Đi đôi với phát triển kinh tế, Đảng bộ thường xuyên quan tâm chỉ đạo phát triển các lĩnh vực văn hóa- xã hội. Hệ thống trường lớp học, cơ sở y tế được củng cố, phát triển; chất lượng giáo dục- đào tạo, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên. Các hoạt động văn hóa, thông tin, thể thao được quan tâm phát triển; bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc được giữ gìn, phát huy. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ổn định và từng bước cải thiện. Xoá đói, giảm nghèo đạt kết quả tích cực với trên 4,5% số hộ ra khỏi diện nghèo mỗi năm; đã xoá trên 12.600 nhà ở dột nát và nhà tạm cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Làm tốt công tác định canh, định cư vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thực hiện tốt chính sách đối với gia đình và người có công, các đối tượng chính sách xã hội. Công tác dân tộc, công tác tôn giáo được tăng cường.

Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường, củng cố quốc phòng- an ninh, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh. Chính trị - xã hội ổn định; trật tự an toàn xã hội được giữ vững không có “điểm nóng” xảy ra trên địa bàn.
Đảng bộ luôn chăm lo công tác xây dựng Đảng cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Công tác tư tưởng được tăng cường, có đổi mới, chất lượng được nâng lên. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt được những kết quả tích cực.Công tác củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên gắn với củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị ở cơ sở được quan tâm chỉ đạo. Công tác cán bộ, kiểm tra, giám sát, công tác dân vận của Đảng được tăng cường, có đổi mới về cách làm, chất lượng được nâng lên. Các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ , đoàn kết, thống nhất trong Đảng được giữ vững, tăng cường năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng được nâng lên, hầu hết đều phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Chất lượng,hiệu quả hoạt động của các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được nâng cao. Công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng, thanh tra, kiểm tra,giám sát, giải quyết đơn, thư khiếu tố có chuyển biến tích cực.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, tôi nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Yên Bái đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Thưa các đồng chí!
Kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua là rất đáng trân trọng nhưng với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, chúng ta cần phải nhận thấy vẫn còn những hạn chế, yếu kém trong quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội X của Đảng:

Kinh tế tuy phát triển khá, nhưng còn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh; Yên Bái vẫn là một tỉnh nghèo. Quy mô nền kinh tế nhỏ bé; thu nhập bình quân đầu người thấp (mới bằng khoảng 50% thu nhập bình quân chung cả nước). Năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh thấp, chưa bền vững. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế chưa đạt chỉ tiêu đề ra. Phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa còn chậm. Công nghiệp chưa thực sự trở thành khâu đột phá, cho sự phát triển kinh tế của tỉnh. Tốc độ tăng trưởng và tỷ trọng dịch vụ trong GDP còn thấp. Quy hoạch và quản lý thực hiện quy hoạch ở một số ngành, lĩnh vực, địa phương còn bất cập. kết quả thu hút vốn đầu tư còn hạn chế, chưa có các dự án đầu tư lớn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Kết cấu hạ tầng còn chưa đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh.

- Trong các lĩnh vực văn hoá - xã hội, chất lượng giáo dục còn thấp, nhất là ở vùng cao. Công tác đào tạo nghề chưa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Chất lượng khám chữa bệnh, bảo vệ , chăm sóc sức khỏe nhân dân, y tế dự phòng còn thấp, hoạt động dân số vùng cao gặp nhiều khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo còn cao, kết quả giảm nghèo chưa bền vững, số hộ cận nghèo và có nguy cơ tái nghèo còn rất lớn. Tai nạn giao thông, tệ nạn ma túy, lây nhiễm HIV/AIDS diễn biến phức tạp.

- Thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, đảm bảo an ninh - trật tự có mặt còn hạn chế. Một số loại tội phạm hình sự có diễn biến phức tạp. Còn tình trạng tái trồng cây thuốc phiện, di dịch cư tự do, hoạt động tôn giáo trái quy định của pháp luật, nạn phá rừng, buôn bán lâm sản trái phép còn diễn ra…

- Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị còn có những hạn chế, nhất là ở cơ sở. Chất lượng công tác chính trị, tư tưởng còn thấp. Một số nơi thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” còn hình thức, kết quả hạn chế. Năng lực lãnh đạo của một số tổ chức cơ sở Đảng còn yếu. Đoàn kết nội bộ trong một số cấp ủy chưa cao. Đánh giá cán bộ trong một số trường hợp chưa sát; chất lượng cán bộ không ít nơi chưa đáp ứng được yêu cầu. Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, xử lý một số sai phạm chưa kịp thời. Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực, ở một số địa phương còn thấp. Cải cách hành chính, cải cách tư pháp, giải quyết khiếu nại, tố cáo có mặt chậm. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở một số nơi còn hạn chế.

Tôi đề nghị các đồng chí thảo luận sâu, phân tích rõ, những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân của tình hình, từ đó có giải pháp trong nhiệm kỳ tới.

Thưa các đồng chí!
Báo cáo chính trị trình Đại hội đã thể hiện rõ quyết tâm , nỗ lực phấn đấu cao của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Yên Bái , trong 5 năm tới để phát triển kinh tế – xã hội nhanh, hiệu quả, bền vững, đưa Yên Bái ra khỏi tình trạng tỉnh nghèo, trở thành địa phương phát triển khá và từng bước trở thành  trung tâm kinh tế của vùng Tây Bắc. Các chỉ tiêu chủ yếu đề ra là tích cực, các nhiệm vụ, giải pháp đề ra là toàn diện. Tôi cơ bản tán thành các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ đó.

Sau đây, tôi xin nhấn mạnh và nêu thêm một số vấn đề để Đại hội trao đổi, thảo luận: 
Trước hết, các đồng chí cần thảo luận, phân tích rõ tiềm năng, thế mạnh, thời cơ của tỉnh để khai thác, phát huy có hiệu quả và cần có tầm nhìn xa trong xây dựng chiến lược quy hoạch , kế hoạch phát triển của mình. Trong những năm tới, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Yên Bái đang đứng trước thời cơ rất lớn. Kinh tế - xã hội của tỉnh đã có bước phát triển khá; cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng ngày càng tốt hơn; công tác  lãnh đạo quản lý đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm từ những thành công và cả chưa thành công trong nhiệm kỳ vừa qua. Các nghị quyết của Bộ Chính trị, của Chính phủ về xây dựng hành lang kinh tế Côn Minh- Hải Phòng, về phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an  ninh vùng Tây Bắc, về hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững cho các huyện nghèo; đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ hoàn thành sau hơn 2 năm nữa sẽ kết nối Yên Bái với các địa phương trong vùng và với Thủ đô Hà Nội, vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)... tạo khả năng, điều kiện to lớn cho sự phát triển của tỉnh, cơ hội mà trước đây không thể có. Cần luôn luôn quán triệt tư tưởng và kiên trì mục tiêu với quyết tâm lớn của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh; phấn đấu liên tục để rút ngắn khoảng cách phát triển so với các tỉnh miền xuôi, vươn lên trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng và cả nước.

Hai là, trong lĩnh vực kinh tế, tỉnh cần tập trung phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa lớn, gắn với xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống người dân nông thôn. Đẩy mạnh việc áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, liên kết “4 nhà”, xây dựng các vùng chuyên canh, khu nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất các loại rau, hoa quả, cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao. Tiếp tục phát triển mạnh chăn nuôi, thủy sản; nâng giá trị chăn nuôi trong cơ cấu sản xuất nông nghiệp. Làm tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng, nâng cao chất lượng rừng và độ che phủ rừng. Khuyến khích phát triển trang trại, các tổ hợp tác, hợp tác xã. Thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới; gắn quy hoạch nông thôn mới với phát triển đô thị và bố trí hợp lý các điểm dân cư. Chú trọng dạy nghề cho nông thôn, phát triển ngành nghề, giải quyết việc làm ở nông thôn, tạo điều kiện để người nông dân tham gia tích cực và được hưởng lợi nhiều hơn trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Phát triển mạnh công nghiệp, dịch vụ, tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế của tỉnh. Tập trung phát triển các ngành, các sản phẩm mà tỉnh có lợi thế cạnh tranh, như: sản xuất xi măng, gang thép, vật liệu xây dựng, chế biến nông – lâm sản, thủy điện... Phát triển công nghiệp chế biến sâu gắn với các vùng nguyên liệu tập trung. Thúc đẩy phát triển tiểu thủ công nghiệp ở các địa phương. Nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm; chuyển đổi công nghệ sản xuất, hướng tới công nghệ cao và hiện đại, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm tài nguyên và phải chú trọng bảo vệ môi trường. Phát triển nhanh, đa dạng các dịch vụ thương mại, du lịch, vận tải, bưu chính viễn thông, tài chính, ngân hàng... mở rộng hợp tác, liên kết kinh tế với các địa phương trong nước và nước ngoài. Huy động, khai thác đa dạng các nguồn lực để tạo bước đột phá trong xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, các công trình thủy lợi, cấp thoát nước, hệ thống điện, các khu công nghiệp và đô thị, thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ, các thị trấn theo quy hoạch. Thường xuyên rà soát bãi bỏ theo thẩm quyền các thủ tục hành chính không cần thiết. Cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các hoạt động đầu tư, sản xuất, lưu thông và tiêu thụ sản phẩm. Nâng cao năng lực quản lý đầu tư và hiệu quả đầu tư từ nguồn vốn của Nhà nước; huy động tối đa các nguồn lực của dân, của doanh nghiệp.

Ba là, phát triển kinh tế phải gắn liền với phát triển văn hóa – xã hội, phát triển con người, bảo đảm tiến bộ, công bằng xã hội. Phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cần phải xác định là khâu đột phá cho sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh. Cần tiếp tục phát triển, nâng cấp cơ sở vật chất trường, lớp, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường công tác đào tạo nghề đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, từng bước xây dựng thành phố Yên Bái trở thành trung tâm dịch vụ y tế vùng. Đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong các cộng đồng dân cư, cơ quan, đơn vị; phát triển các hoạt động văn hóa, thể thao phong phú, đa dạng, đáp ứng yêu cầu của nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững đối với hai huyện vùng cao. Kiềm chế, từng bước đẩy lùi tai nạn giao thông, tệ nạn ma túy, tình trạng lây nhiễm HIV/AIDS. Đặc biệt quan tâm lãnh đạo công tác dân tộc, công tác tôn giáo; giữ gìn đoàn kết dân tộc, tôn giáo trên địa bàn.

Bốn là, với vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh của vùng Tây Bắc, Đảng bộ cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt Nghị quyết của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố thành khu vực phòng thủ vững chắc. Tăng cường giáo dục quốc phòng, an ninh, nâng cao ý thức phòng, chống “diễn biến hòa bình”; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Kết hợp chặt chẽ giữa quốc phòng – an ninh với kinh tế, kinh tế với quốc phòng - an ninh. Giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; phát hiện, xử lý kịp thời những vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự, kiên quyết không để "điểm nóng" xảy ra. Xây dựng, nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh.

Năm là, phải đặc biệt chăm lo công tác xây dựng Đảng cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, luôn gắn bó mật thiết với nhân dân. Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác tư tưởng, tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có kết quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Tập trung củng cố, đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các loại hình tổ chức cơ sở Đảng để thực hiện tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị ở cơ sở. Phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, tăng cường đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ Đảng, trước hết trong cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy. Hết sức quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá và luân chuyển cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số, cán bộ ở cơ sở, không để xảy ra tình trạng "hẫng hụt" cán bộ. Nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm tra, giám sát, công tác dân vận của các cấp ủy, tổ chức Đảng. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng; cải cách thủ tục hành chính trong Đảng.

Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, của Hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân các cấp, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách tư pháp, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; tăng cường công tác thanh tra, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo. Phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân. Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân.

Thưa các đồng chí!
Một nội dung rất quan trọng của Đại hội là bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Đề nghị các đồng chí quán triệt sâu sắc Chỉ thị 37-CT/TW của Bộ Chính trị và các hướng dẫn của Trung ương về công tác nhân sự, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn để bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII, đảm bảo tiêu chuẩn và có cơ cấu hợp lý, vừa mang tính liên tục, kế thừa, vừa thể hiện sự đổi mới, thực sự là hạt nhân lãnh đạo, trung tâm đoàn kết, có đủ năng lực lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ và bầu những đồng chí tiêu biểu đại diện cho Đảng bộ tỉnh Yên Bái tham gia Đại hội XI của Đảng, đóng góp tích cực vào thành công của Đại hội.
Kính thưa đại hội!

Những nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ và nhân dân Yên Bái thời gian tới là rất to lớn, nặng nề, nhưng hết sức vẻ vang. Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương tin tưởng rằng, phát huy truyền thống anh dũng, kiên cường trong chiến đấu, cần cù và sáng tạo trong lao động và công tác, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái sẽ tận dụng tối đa thời cơ và thuận lợi mới, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu sớm đưa Yên Bái ra khỏi tình trạng tỉnh nghèo, trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực và cả nước, đáp ứng nguyện vọng thiết tha của đồng bào, đồng chí đang hướng về Đại hội.

Chúc các đồng chí đại biểu, các vị khách quý sức khỏe và hạnh phúc. Chúc Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII thành công tốt đẹp.
Xin trân trọng cảm ơn!

Đầu đề do tòa soạn đặt

Các tin khác
Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục