Đảng bộ phường Pú Trạng: Đẩy mạnh, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/12/2010 | 3:08:06 PM

YBĐT - Cứ đều đặn vào ngày 5 hàng tháng, đồng chí Hà Văn Kìa - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ phường, Chủ tịch Hội Nông dân phường Pú Trạng sắp xếp thời gian xuống dự sinh hoạt với Chi bộ 21 phường Pú Trạng.

Chi bộ 21 gồm 7 đảng viên đều làm nông nghiệp nên đã thống nhất thời gian sinh hoạt vào buổi tối. Mặc dù đang trong thời điểm bận rộn đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ đông nhưng tất cả đảng viên đều có mặt đông đủ.

Bí thư Chi bộ Lường Văn Bánh thông qua chương trình sinh hoạt, đánh giá kết quả trong tháng đồng thời xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của thời gian tiếp theo. Phó bí thư Chi bộ Hoàng Văn Yêu kiêm thư ký cuộc họp ngồi ghi biên bản thỉnh thoảng gật đầu tỏ vẻ đồng ý với nhận định, đánh giá của đồng chí Bí thư. Nội dung sinh hoạt tập trung nhiều nhất vào vấn đề vận động bà con đẩy mạnh sản xuất vụ đông, làm đường giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng... nên phần thảo luận rất sôi nổi.

Đồng chí Hà Văn Kìa cho biết, được sự phân công của Đảng ủy, anh phụ trách Chi bộ 18 gồm 6 đảng viên và Chi bộ 21 có 7 đảng viên. Cả chi bộ đều là chi bộ nông nghiệp nên việc duy trì sinh hoạt nề nếp tương đối khó khăn. Tuy nhiên, Đảng ủy phường đã quán triệt, tuyên truyền và hướng dẫn tới từng chi bộ thực hiện các bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo từng loại hình, sát với tình hình, nhiệm vụ thực tế của từng chi bộ; kịp thời điều chỉnh quy chế làm việc, chương trình công tác, phân công nhiệm vụ cho các đồng chí trong Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực phụ trách các chi bộ để kiểm tra, đôn đốc, giám sát và tham dự các buổi sinh hoạt của các chi bộ nên đến nay, chất lượng sinh hoạt đã đi vào nề nếp và nâng cao rõ rệt.

Đồng chí Đỗ Xuân Quang - Bí thư Đảng ủy phường Pú Trạng cho biết, trước đây, khi chưa có Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư Trung ương Đảng nhìn chung các chi bộ vẫn duy trì sinh hoạt theo định kỳ mỗi tháng một lần song cá biệt có những chi bộ mà 2 đến 3 tháng mới sinh hoạt một lần; số đảng viên vắng, nội dung sơ sài, công tác đấu tranh phê bình và tự phê bình chưa sâu sắc; thảo luận, thống nhất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ chung chung nên lãnh đạo các mục tiêu, nhiệm vụ hết sức khó khăn... Năm 2009, sau hai năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 10, Đảng ủy phường đã tổ chức sơ kết để đánh giá, rút kinh nghiệm.

Đảng ủy xác định cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ và vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên tại cơ sở; nâng cao công tác quản lý, giám sát cán bộ, đảng viên, công chức về giữ mối liên hệ sinh hoạt nơi cư trú theo tinh thần Quy định số 76 của Bộ Chính trị; phát huy vai trò, trách nhiệm của chi bộ về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Các cấp ủy và đảng viên đã có chuyển biến rõ nét về nhận thức, trách nhiệm đối với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong thời kỳ đẩy mạnh thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế.

Đến nay, chất lượng sinh hoạt của các chi bộ đã được duy trì và thực hiện nghiêm túc. Sau sinh hoạt một ngày, đồng chí bí thư chi bộ tổng hợp báo cáo gửi về Đảng ủy phường và đồng chí được phân công phụ trách. Riêng Chi bộ cơ quan phường sinh hoạt vào ngày 6 hàng tháng để các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy phụ trách các phường đi dự sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc; nội dung và chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng có những chuyển biến rõ nét.

Trong sinh hoạt, đồng chí bí thư chi bộ, ban chi Ủy đã chuẩn bị tốt nội dung về đánh giá, kiểm điểm nhiệm vụ công tác tháng trước và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung lãnh đạo nhiệm vụ tháng sau. Trong sinh hoạt thực hiện đúng quy trình, bảo đảm nghiêm túc, phát huy dân chủ, thống nhất cao; đẩy mạnh phê bình và tự phê bình; tích cực tập trung thảo luận xây dựng nghị quyết; kết thúc sinh hoạt có kết luận từng nhiệm vụ công tác và được đưa ra biểu quyết thực hiện để triển khai lãnh đạo...

Kết quả đạt được của các chi bộ trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt đã góp phần để nhiều năm liền, Đảng bộ phường Pú Trạng luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Nguyễn Đức Phương

Các tin khác
Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục