Nỗ lực cho sự nghiệp “trồng người”

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/7/2011 | 2:52:59 PM

YBĐT - Chi bộ Ca II thuộc Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Yên Bái) nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, góp phần quan trọng đưa nhà trường trở thành lá cờ đầu về chất lượng và phong trào thi đua của khối THPT trong toàn tỉnh.

Chi bộ Ca II được tách ra từ tháng 2/2010 với 20 đảng viên tham gia sinh hoạt. Đồng chí Nguyễn Vĩnh Truyền - Bí thư Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Huệ, Bí thư Chi bộ Ca II cho biết: “Những năm qua, Chi bộ đã gắn việc thực hiện nhiệm vụ của nhà trường với triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cùng với thực hiện các nghị quyết của Đảng, các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành như: “Hai không”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”…”.

Chi bộ đã gắn việc thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động với thực hiện qui chế dân chủ, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng, tiêu cực; xây dựng đời sống văn hóa, đoàn kết trong cơ quan, đơn vị. Cán bộ, đảng viên Chi bộ đều thể hiện rõ tính tiền phong gương mẫu, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi, tham gia hội giảng các cấp, tham gia các cuộc thi, tạo phong trào thi đua, góp phần hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ năm học.

Cán bộ, đảng viên đã có ý thức sử dụng tiết kiệm điện thắp sáng, điện thoại, văn phòng phẩm, giảm một phần chi phí. Quan hệ giao tiếp với phụ huynh học sinh có nhiều tiến bộ, nhà trường không có cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật cũng như qui chế chuyên môn, nội qui, qui định của đơn vị và ngành.

Sáng tạo triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong học sinh nhà trường, Chi bộ đã góp phần thực hiện thành công chủ trương của Đảng bộ nhà trường thông qua các hội thi.

Tại hội thi “Theo chân Bác” dành cho học sinh THPT toàn tỉnh trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Yên Bái, nhà trường đã đoạt giải Nhì. Chi bộ tích cực cùng nhà trường tổ chức thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp, đạo đức, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho học sinh và và đoàn viên tham gia.

Ngoài ra, Chi bộ phối hợp với nhà trường tổ chức thành công cuộc thi kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác để chọn thí sinh tham gia hội thi của thành phố; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, văn nghệ như: giải bóng đá học sinh, hội thi “Tuổi hồng”, “Em hát dân ca”, chăm sóc các di tích văn hóa, lịch sử truyền thống cách mạng, viết báo, viết tiểu phẩm…

Những hoạt động của Chi bộ Ca II đã góp phần làm nên bề dày thành tích của Đảng bộ cũng như của nhà trường. Liên tục nhiều năm, Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh và được khen thưởng với thành tích thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Trường THPT Nguyễn Huệ liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và nhận cờ thi đua của UBND tỉnh, bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo, cờ thi đua của Chính phủ. Năm học 2007 - 2008 và 2009 - 2010, nhà trường xếp thứ hai khối THPT của tỉnh; số tổ, đội đạt tập thể lao động xuất sắc, lao động tiên tiến năm sau cao hơn năm trước.

Hàng năm, Trường có 3 - 4 học sinh giỏi quốc gia và khu vực, có 15 - 20 học sinh giỏi cấp tỉnh. Nhiều cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua các cấp và được UBND tỉnh tặng bằng khen. Tỷ lệ lên lớp thẳng và đỗ tốt nghiệp của nhà trường đạt gần 99% trở lên; 70% - 72% học sinh đỗ các trường đại học, cao đẳng.

Đào Minh

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục