Vũ Linh trước nhiệm kỳ mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/8/2011 | 10:08:49 AM

YBĐT - Từ một xã thuần nông đến nay cơ cấu kinh tế đã có bước chuyển dịch đáng kể, giá trị bình quân trên một ha diện tích đã đạt mức 60 triệu đồng, đặc biệt 150 hộ đã có thu nhập từ 50 - 100 triệu đồng/năm. Bước vào nhiệm kỳ mới, Đảng bộ và nhân dân xã Vũ Linh (Yên Bái) đang phấn đấu đến những mục tiêu cao hơn.

Thu nhập từ chăn nuôi của ông Vũ Quang Tuấn, thôn Đồng Bộ đạt từ 20-30 triệu đồng.
Thu nhập từ chăn nuôi của ông Vũ Quang Tuấn, thôn Đồng Bộ đạt từ 20-30 triệu đồng.

Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ xã Vũ Linh (Yên Bình) đã lãnh đạo nhân dân đạt được những kết quả quan trọng. Từ một xã thuần nông đến nay cơ cấu kinh tế đã có bước chuyển dịch đáng kể, giá trị bình quân trên một ha diện tích đã đạt mức 60 triệu đồng, đặc biệt 150 hộ đã có thu nhập từ 50 - 100 triệu đồng/năm. Bước vào nhiệm kỳ mới, Đảng bộ và nhân dân xã Vũ Linh đang phấn đấu đến những mục tiêu cao hơn.

Xác định năm 2011 là năm đầu tiên thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 - 2015 nên ngay sau thành công của Đại hội, Đảng bộ xã Vũ Linh đã bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ. Bí thư Đảng bộ xã Lương Xuân Hợi cho biết: “Bước vào nhiệm kỳ mới chúng tôi có nhiều lợi thế. Việc Vũ Linh được chọn tổ chức đại hội điểm của huyện đã có những tác động tích cực nâng cao nhận thức, tạo niềm tin cho mỗi đảng viên và nhân dân. Công việc đầu tiên mà Đảng bộ làm sau Đại hội là xây dựng quy chế hoạt động của Ban chấp hành khoá XX. Quy chế mới phân rõ trách nhiệm của từng thành viên làm cơ sở quan trọng để đánh giá chất lượng công việc cũng như năng lực của cán bộ".

Để hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, HĐND xã khoá XX, Đảng bộ đã đi vào quán triệt rộng rãi nghị quyết đại hội Đảng các cấp cũng như triển khai chương trình hành động xây dựng nghị quyết phù hợp với thực tế địa phương tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã. Ngay trong những tháng đầu năm 2011, Đảng bộ xã đã ban hành 3 nghị quyết chuyên đề về an ninh - quốc phòng, xây dựng trạm y tế chuẩn quốc gia và nghị quyết chuyên đề về chăn nuôi.

Trong nông nghiệp, Đảng bộ xã xác định việc tiếp tục đưa ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất là giải pháp quan trọng để thực hiện mục tiêu nâng giá trị bình quân mỗi ha canh tác lên 70 triệu đồng mà Nghị quyết đề ra. Hiện nay, 162 ha ruộng nước sản đã sản xuất 2 vụ, trong đó 50% sản xuất 3 vụ. Để nâng cao giá trị canh tác, xã vận động nhân dân sản xuất 3 vụ trên những diện tích còn lại, áp dụng 80% giống lúa lai vào sản xuất, những khó khăn về thuỷ lợi sẽ được xã ưu tiên sử dụng các nguồn vốn được cấp để đầu tư.

Đồng chí Lương Xuân Hợi cho biết: "khi xây dựng Nghị quyết chuyên đề về chăn nuôi chúng tôi đề ra mục tiêu đến cuối nghiệm kỳ đạt giá trị 20 tỷ đồng nhưng chưa tính đến yếu tố trượt giá, do đó mục tiêu chắc chắn sẽ đạt sớm hơn".

Hiện nay, toàn xã đã có đàn đại gia súc với 1.184 con trâu, bò; đàn lợn 6.100 con và diện tích 20 ha mặt nước. Chăn nuôi đang trở thành ngành sản xuất hàng hoá có tốc độ tăng trưởng nhanh. Hàng năm Vũ Linh bán ra thị trường trên 200 con trâu, bò, 370 tấn lợn hơi, 58 tấn gia cầm. Đáng chú ý là chăn nuôi lợn, hiện nay đang phát triển theo hướng sản xuất chăn nuôi tập trung, trong đó có 3 trang trại nuôi lợn nái trên 20 con và 3 trang trại nuôi lợn thịt quy mô trên 100 con.

Với lợi thế về nguyên liệu và thức ăn chăn nuôi cũng như khả năng tự cung cấp giống của các hộ chăn nuôi, nhiều doanh nghiệp bán lẻ thức ăn gia súc đang đầu tư mạnh vào Vũ Linh. Họ đầu tư cho các hộ chăn nuôi toàn bộ thức ăn trong vòng 3 tháng, sau khi xuất chuồng người dân mới phải trả tiền cám và lãi suất tính theo ngân hàng.

Ông Vũ Quang Tuấn, thôn Đồng Bộ cho biết: "Mỗi năm tôi xuất chuồng khoảng 16 tấn lợn, trừ tất cả chi phí vẫn lãi 20 triệu đồng. Trong thời gian tới, với sự cho vay trước thức ăn của các đại lý bán lẻ, tôi sẽ tiếp tục mở rộng chăn nuôi phấn đấu thu nhập 40 triệu đồng". Thời điểm này, việc vay vốn ngân hàng để đầu tư chăn nuôi là rất khó, doanh nghiệp và người dân cùng liên kết là một cách tốt nhất để duy trì và phát triển chăn nuôi, đây cũng là cơ sở để Vũ Linh đẩy mạnh phát triển chăn nuôi.

Trong những tháng cuối năm, Đảng bộ xã Vũ Linh tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, gắn công tác sinh hoạt Đảng với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh thực hiện các nghị quyết đề ra, tiến hành đánh giá định kỳ hàng tháng để rút kinh nghiệm và có điều chỉnh kịp thời. Đảng bộ xã sẽ nghiên cứu, bổ sung quy chế làm việc của Đảng ủy, cơ quan để quản lý điều hành hiệu quả hơn, tạo ra hoạt động đồng bộ giữa Đảng uỷ, chính quyền, các đoàn thể, chi bộ và thôn bản.

Anh Dũng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục