Một chi bộ doanh nghiệp tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/4/2012 | 2:44:08 PM

YBĐT - Chi bộ Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái xứng đáng là một trong những cơ sở Đảng vững mạnh của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Công nhân Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái trong giờ sản xuất.
Công nhân Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái trong giờ sản xuất.

Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái là chi bộ trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh. Trong nhiều năm liền, đơn vị đều sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước và thường xuyên quan tâm, bảo đảm việc làm, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Đồng thời, nhiều năm liền, Chi bộ doanh nghiệp đều xếp loại trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và được Đảng bộ Khối khen thưởng.

Đồng chí Hoàng Thị Bình - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty cho biết: "Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái là doanh nghiệp Nhà nước, được cổ phần hóa năm 2003, hoạt động trên hai lĩnh vực sản xuất và kinh doanh, phân phối thuốc. Đơn vị có 185 cán bộ, công nhân lao động, gồm 6 phòng chức năng, 1 nhà máy sản xuất thuốc, 1 chi nhánh tại Hà Nội và 9 hiệu thuốc ở huyện, thị xã, thành phố. Chi bộ Công ty có 22 đảng viên, trên 60 đoàn viên, thanh niên và 185 đoàn viên công đoàn".

Để xây dựng Chi bộ vững mạnh, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, trong nhiều năm qua, Chi bộ đã thực hiện tốt việc tuyên truyền, giáo dục đảng viên, người lao động hiểu rõ và tự giác chấp hành đúng đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nội quy, quy chế của Công ty.

Qua công tác tuyên truyền, người lao động đã tích cực học tập, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng mối đoàn kết, hợp tác, tương trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ, thi đua lao động sản xuất, giữ vững thương hiệu của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Chi ủy cùng với lãnh đạo Công ty thường xuyên triển khai đầy đủ các nghị quyết của cấp ủy cấp trên, xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Đảng đến từng cán bộ, đảng viên.

Trong sinh hoạt Đảng, ngoài việc chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, Chi bộ tập trung nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình, giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cũng như tích cực rèn luyện đạo đức, lối sống lành mạnh.

Trong công tác phối hợp, Chi bộ đã đẩy mạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy và sự phối hợp giữa Chi ủy, Hội đồng Quản trị, Giám đốc để giữ mối quan hệ chặt chẽ, thường xuyên; xây dựng quy chế phối hợp hoạt động, phân rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ của từng tổ chức, cá nhân trong công tác sinh hoạt Chi ủy.

Chi bộ phân công nhiệm vụ  cụ thể cho từng chi ủy viên, phụ trách các đoàn thể, các bộ phận, từng cán bộ, đảng viên dựa trên cơ sở chức trách, nhiệm vụ; căn cứ vào nội quy và công tác mà Giám đốc đã giao cho tập thể, cá nhân, Chi ủy có trách nhiệm giám sát, kiểm tra, nắm tình hình, uốn nắn, đôn đốc thực hiện và sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm.

Qua đó, Chi bộ đã phát huy vai trò là hạt nhân chính trị lãnh đạo, bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ của doanh nghiệp theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và Luật Doanh nghiệp; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, bảo đảm quyền lợi cho người lao động và hoạt động của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp đạt hiệu quả thiết thực. 

Trong công tác tổ chức, cán bộ, Chi bộ Công ty tập trung xây dựng cấp ủy và đội ngũ đảng viên, lãnh đạo đoàn thể quần chúng có đủ phẩm chất, năng lực trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra, Chi bộ phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ quản lý, lao động kỹ thuật, nhân viên; cùng với Ban giám đốc sắp xếp, củng cố bộ máy tổ chức, tạo sự đồng thuận trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Việc xây dựng mối quan hệ giữa tổ chức Đảng với Ban giám đốc Công ty được thực hiện nghiêm. Vì vậy, nhiều nghị quyết đã được triển khai đầy đủ, kịp thời và hiệu quả. Chi bộ cùng Ban giám đốc luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, cùng thực hiện tốt các nội quy, quy chế và thực hiện tốt phương châm Đảng tuyên truyền, thuyết phục đảng viên và quần chúng thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, lãnh đạo chuyên môn điều hành, người lao động làm chủ.

Chính nhờ phương châm này, trong những năm qua, Công ty luôn chủ động đầu tư và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Những năm gần đây, đơn vị đã xây dựng và đưa nhà máy sản xuất thuốc theo nguyên tắc, tiêu chuẩn thế giới với công nghệ hiện đại, tiên tiến vào hoạt động; sản phẩm có chất lượng cao và ổn định; lực lượng sản xuất tăng về số lượng và chất lượng.

Đặc biệt, đầu năm 2011, nhà máy của Công ty chính thức được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận xưởng sản xuất thuốc đạt các nguyên tắc, tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (GMP - WHO).

Do vậy, kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2011 đạt cao với giá trị sản xuất đạt 39 tỷ đồng, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm trước; tổng doanh thu 124 tỷ đồng, tăng 8% so với kế hoạch, tăng 7% so với năm 2010; nộp ngân sách 1 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người 3,9 triệu đồng/người/tháng, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty bảo đảm việc làm thường xuyên cho người lao động và 100% lao động được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định; đời sống vật chất và tinh thần của người lao động được nâng lên; thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và chính sách an sinh xã hội.

Với những kết quả đã đạt được, Chi bộ Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái xứng đáng là một trong những cơ sở Đảng vững mạnh của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Nguyễn Đức Phương

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục