Đảng bộ xã Văn Phú chú trọng phát triển đảng viên mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2012 | 3:06:03 PM

YBĐT - Những năm trước đây, công tác phát triển đảng viên mới ở xã Văn Phú, thành phố Yên Bái gặp rất nhiều khó khăn.

Đảng bộ xã Văn Phú trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên.
Đảng bộ xã Văn Phú trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

Nguyên nhân là hầu hết số học sinh sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông đều đi làm ăn xa; một số quần chúng nhận thức chưa đầy đủ về Đảng nên không có ý chí phấn đấu; một bộ phận khác lại có tư tưởng vào Đảng thì được gì, vào Đảng có được làm cán bộ không... Vì thế nên nhiều năm liền, công tác phát triển Đảng ở địa phương gặp không ít trở ngại.

Giải quyết vấn đề này, song song với việc xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên cũng như làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho nhân dân, Đảng bộ xã Văn Phú đã tập trung tháo gỡ cho các chi bộ khó khăn trong công tác phát triển đảng viên.

Đối với những chi bộ khó khăn về công tác phát triển Đảng, Đảng bộ đã phân công các đồng chí ủy viên Ban chấp hành trực tiếp làm bí thư chi bộ; hàng năm giao chỉ tiêu phát hiện, bồi dưỡng các quần chúng ưu tú cho Đảng đến các chi bộ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và coi đó là một chỉ tiêu quan trọng để đánh giá, xếp loại cuối năm; chú trọng tuyên truyền, vận động từ các buổi tiếp xúc với người dân để giúp cho nhân dân hiểu về vai trò, vị thế của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Văn Thu - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã được Đảng bộ phân công làm Bí thư Chi bộ 5 cho biết: "Trước đây, công tác phát triển Đảng ở Chi bộ 5 gặp nhiều khó khăn bởi nhận thức, trình độ của một bộ phận người dân còn hạn chế; việc tạo nguồn chưa thường xuyên. Là Bí thư Chi bộ 5, tôi tập trung làm tốt công tác tư tưởng; phân công cho các chi hội có trách nhiệm tìm và giới thiệu các quần chúng ưu tú cho Chi bộ xem xét. Chi bộ cũng sẽ tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để các đối tượng này thực sự có động cơ phấn đấu trở thành đảng viên. Nhờ đó, từ năm 2009 đến nay, Chi bộ đã kết nạp được 3 đảng viên".

Đáng ghi nhận là Đảng bộ xã Văn Phú đã biết tranh thủ kinh nghiệm của những cán bộ nghỉ hưu có năng lực, tâm huyết làm bí thư chi bộ, tiêu biểu như Chi bộ 2, Chi bộ 3. Điều đặc biệt ở những chi bộ này là tất cả các phong trào của các chi hội đều đạt hiệu quả thiết thực.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Phó bí thư Thường trực Đảng bộ xã Văn Phú cho biết: "Hiện toàn Đảng bộ có 123 đảng viên, sinh hoạt ở 9 chi bộ. Trong thời gian qua, song hành với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, chúng tôi đã xem công tác phát triển Đảng là khâu then chốt nhưng phát triển phải đảm bảo về chất lượng. Vì thế, hầu hết các quần chúng khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng đều phát huy được tính tiên phong của người đảng viên trong mọi công việc".

Chú trọng công tác phát triển Đảng, từ năm 2009 đến nay, trung bình mỗi năm, Đảng bộ xã Văn Phú đã kết nạp từ 7 đến 10 đảng viên. Kết quả này không những đã nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và vai trò của người đảng viên mà còn góp phần lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Hà Tĩnh

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục