Nhà giáo nghỉ hưu tâm huyết việc thôn

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/9/2021 | 11:02:17 AM

YênBái - Là một nhà giáo nghỉ hưu, bà Phạm Thị Mai ở thôn Yên Minh, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của thôn, của xã, đặc biệt trọng việc vận động bà con hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Bà Phạm Thị Mai (bên phải) cùng người dân thôn Yên Minh chăm sóc đường hoa.
Bà Phạm Thị Mai (bên phải) cùng người dân thôn Yên Minh chăm sóc đường hoa.

Với cương vị là Chủ tịch Hội Cựu giáo chức xã, bà Mai luôn cùng với tập thể tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương; làm tốt công tác thăm hỏi, động viên, công tác khuyến học, khuyến tài.

Không chỉ vậy, với cương vị là Chi ủy viên, Tổ trưởng tổ Đảng, bà Mai luôn là trung tâm đoàn kết, tích cực vận động bà con hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Bí thư Chi bộ thôn Yên Minh chia sẻ: "Bà Mai thường xuyên cùng các đảng viên trong Chi bộ bàn bạc, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh ở cơ sở, xây dựng mối liên hệ gần gũi, thân tình với nhân dân trong thôn. Bà đã dành tâm huyết, tuyên truyền cho bà con trong thôn cùng trồng tuyến đường hoa, tạo cảnh quan hai bên đường dẫn vào trung tâm xã. Đến nay, việc chăm sóc hoa và vệ sinh đường làng ngõ xóm trở thành thói quen hàng ngày của các hộ gia đình ở thôn Yên Minh”.

Phát huy vai trò là người có uy tín trong thôn, bà Mai khuyến khích, động viên người dân phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa. Vì thế, tinh thần đoàn kết nội bộ của thôn Yên Minh ngày càng được phát huy, bà con trong thôn thi đua phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, góp phần cùng xã Minh Bảo hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Bà Mai chia sẻ: "Tôi luôn quan niệm rằng, đối với người đảng viên, việc học theo Bác là niềm vinh dự, tự hào. Trong mọi công việc, dù là việc nhỏ nhất thì tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng luôn là kim chỉ nam, là ngọn đèn soi chiếu để tôi rèn luyện và phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.  

Tuy đã nghỉ hưu nhưng bà Mai vẫn không ngừng nghiên cứu, học tập để trau dồi thêm kinh nghiệm, đóng góp ý kiến, cách làm hay, sáng tạo trong đoàn kết nhân dân, tập hợp nhân dân tham gia các phong trào. Đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gia đình bà Mai đã ủng hộ 2 triệu đồng cho quỹ phòng chống dịch tại địa phương. 

Ông Đỗ Anh Thơ - Bí thư Đảng ủy xã Minh Bảo cho biết: "Sự cố gắng của bà Phạm Thị Mai đã góp phần không nhỏ để Chi bộ thôn Yên Minh luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Hội Cựu giáo chức xã Minh Bảo do bà Mai lãnh đạo cũng luôn là tập thể Hội cơ sở vững mạnh xuất sắc. Bản thân bà Mai cũng được các cấp, các ngành khen thưởng. Đây là tấm gương sáng của địa phương”. 

Sự chuyển mình mạnh mẽ của thôn Yên Minh nói riêng và xã Minh Bảo nói chung trong xây dựng nông thôn mới đã khẳng định vai trò đi đầu của những đảng viên gương mẫu như bà Phạm Thị Mai. Đây sẽ là những bông hoa đẹp trong vườn hoa dâng Bác đang bình dị tỏa hương mỗi ngày.

Bảo Linh

Tags khuyến học khuyến tài chủ trương đường lối của Đảng chính sách pháp luật Nhà nước Cựu giáo chức nông thôn mới đô thị văn minh nhà giáo hội cựu giáo chức xã Minh Bảo thành phố Yên Bái

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục