Nữ chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/9/2024 | 9:43:07 AM

YênBái - Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), cô Nguyễn Thị Đinh Tỵ - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Mầm non Phúc Lợi, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vinh danh trong buổi lễ biểu dương chủ tịch CĐCS, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V - năm 2024. Đặc biệt, cô Tỵ là Chủ tịch CĐCS duy nhất của tỉnh Yên Bái nhận được đón nhận vinh dự này.

Cô giáo Nguyễn Thị Đinh Tỵ - Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Phúc Lợi tại Lễ biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V - năm 2024.
Cô giáo Nguyễn Thị Đinh Tỵ - Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Phúc Lợi tại Lễ biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V - năm 2024.

Năm 2012, cô giáo Nhuyễn Thị Đinh Tỵ được điều chuyển đến Trường Mầm non Phúc Lợi- một ngôi trường có bề dày thành tích về chất lượng giáo dục của huyện Lục Yên. Cô Tỵ được giao đảm nhiệm các chức vụ Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch CĐCS nhà trường. Từ những bỡ ngỡ ban đầu trở thành một cán bộ quản lý là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Tỵ. Cô thường xuyên tự học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý, mạnh dạn đề xuất, tham mưu với Ban Giám hiệu đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ chăm sóc, giáo dục trẻ tiếp cận với phương pháp giáo dục tiên tiến, góp phần xây dựng môi trường giáo dục trong nhà trường bắt kịp với xu thế giáo dục mầm non hiện nay. 

Không chỉ giỏi về chuyên môn, cô Tỵ còn là một cán bộ công đoàn giỏi. Với vai trò là Chủ tịch CĐCS, cô luôn quan tâm, gần gũi, động viên, chia sẻ với cán bộ, giáo viên, nhân viên, có những sáng kiến tham mưu đề xuất cùng Chi bộ, Ban Giám hiệu tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia các phong trào thi đua như: "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. 

Các phong trào thi đua: "Hai tốt”; "Đổi mới, sáng tạo trong dạy học”; "Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện”; "Xây dựng trường học hạnh phúc, lớp học hạnh phúc”; "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… Mặc dù công việc bận rộn, nhưng cô Tỵ luôn biết cách bố trí, sắp xếp công việc gia đình, làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy, Ban Giám hiệu thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, các chức năng, nhiệm vụ của công đoàn; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên; tích cực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các cán bộ, công nhân viên, người lao động trong nhà trường; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên và các chế độ quy định khác. Thường xuyên, phối hợp với Chi đoàn Thanh niên tạo điều kiện và tổ chức nhiều sân chơi hấp dẫn cho giáo viên, học sinh nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; Tết Trung thu; Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và tết Nguyên đán...

CĐCS còn thường xuyên phối hợp với chuyên môn tổ chức động viên, tặng quà cho con, em cán bộ, viên chức, người lao động; chỉ đạo Ban Nữ công nhà trường tổ chức các hoạt động ý nghĩa; quan tâm tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên nữ tham gia các hoạt động, phong trào của phụ nữ nói riêng và của toàn trường nói chung; kịp thời động viên, hỗ trợ cán bộ, đoàn viên đi tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống, cải thiện điều kiện làm việc cho đoàn viên và nâng cao tinh thần, ý thức cho các em học sinh… 

Đặc biệt, thực hiện tốt mô hình điển hình Phong trào "Tương thân tương ái”, Công đoàn nhà trường đã giúp đỡ 1 trẻ có hoàn cảnh khó khăn là cháu Đỗ Thị Thảo My ở thôn 4 Vàn, xã Phúc Lợi thuộc hộ nghèo, không có bố, mẹ đi làm ăn xa và cháu ở với ông bà ngoại cách trường gần 5 km. Trước những khó khăn của bé My, Ban Chấp hành Công đoàn đã tham mưu với Ban Giám hiệu nhận đỡ đầu và nuôi dạy cháu. Theo đó, đoàn viên công đoàn đóng góp tiền mua đồ dùng và đóng tiền ăn cho cháu bé; đồng thời, phân công đoàn viên công đoàn vào đầu tuần đón cháu đến ăn nghỉ tại trường, tạo thuận lợi việc chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy dỗ và cuối tuần đưa cháu trở về nhà với ông bà…

Với những nỗ lực, nhiều năm qua, cô giáo Tỵ liên tục được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen và các danh hiệu thi đua: "Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”; Chiến sĩ Thi đua cơ sở; đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ... Mới đây, cô giáo Tỵ vinh dự là một trong số 95 chủ tịch CĐCS, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc, được Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương khen thưởng. Đồng chí Nguyễn Thị Hương - Chủ tịch LĐLĐ huyện Lục Yên nhận xét: "Luôn tâm huyết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dù ở cương vị nào cô giáo Nguyễn Thị Đinh Tỵ - Chủ tịch CĐCS Trường Mầm non Phúc Lợi cũng luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của một nhà giáo; một cán bộ CĐCS nhiệt tình, sáng tạo. Đồng chí Tỵ là một tấm gương sáng trong đội ngũ cán bộ CĐCS thuộc ngành giáo dục và đào tạo và xứng đáng để đồng chí, đồng nghiệp học tập, noi theo”.

Vũ Đồng

Tags chủ tịch công đoàn cơ sở

Các tin khác

Trong những giờ phút nguy nan trong cơn bão số 3 vừa qua đã có rất nhiều người sẵn sàng xả thân trợ giúp những người đang bị nhấn chìm trong nước hay mang tới những bữa cơm, chai nước, lương thực thực phẩm cho người dân trong hoạn nạn. Một trong số đó là vợ chồng chị Nguyễn Thị Hà - anh Nguyễn Văn Tiến ở tổ 13, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, Yên Bái.

Đám tang đẫm nước mắt của gia đình chị Nguyễn Thị Như Quỳnh.

Trong căn nhà nhỏ ở tổ 5, thị trấn Yên Bình, không khí tang thương bao trùm cùng tiếng khóc nức nở của ba mẹ con khi không may người chồng, người cha đã tử nạn khi tham gia cứu trợ người dân thành phố Yên Bái vào ngày 10/9 vừa qua.

Một buổi biểu diễn múa then và hát ru được bà Vân tổ chức với sự tham gia của nhiều thế hệ người Tày ở xã Đồng Khê.

Đam mê, tâm huyết với văn hóa truyền thống, mong muốn phát huy những nét đẹp bản sắc văn hóa của dân tộc Tày, bà Nguyễn Thị Vân ở thôn Bản Hốc, xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn đã và đang ngày đêm tìm tòi nghiên cứu, sưu tầm, phục dựng nhiều lời ru, câu hát, những nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dân tộc để rồi miệt mài truyền dạy lại cho thế hệ trẻ trên địa bàn.

ông Tống Văn Thắng may mắn bám được cây gỗ và được anh Hóa cứu thoát.

Sau khi nghe thấy tiếng hô hoán cứu người, anh Đào Văn Hóa, ở thôn Ngòi Nhầy, xã Châu Quế Thượng (Văn Yên) đã dũng cảm bơi thuyền ra giữa dòng nước lũ cuồn cuộn trên sông Hồng cứu sống người đàn ông bị lũ cuốn trôi khoảng 6 km.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục