Người cán bộ hưu trí giàu lòng nhân ái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/10/2010 | 9:44:12 AM

YBĐT - Không chỉ vận động ủng hộ những vùng bị thiên tai, bão lũ mà ông xác định, hoạt động nhân đạo phải chính từ nơi sinh sống.

Ông Dụng (người đứng ngoài cùng bên trái) trong buổi quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ miền trung tại chợ đồng Tâm.
Ông Dụng (người đứng ngoài cùng bên trái) trong buổi quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ miền trung tại chợ đồng Tâm.

Ông Nguyễn Hữu Dụng – Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phố Quang Trung, thành phố Yên Bái phấn khởi khoe số tiền trên 14 triệu đồng mà ông cùng các hội viên trong chi hội vận động ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung trong 3 ngày qua. “Tôi không ngờ lại thu được kết quả lớn như vậy, ngày mai tôi đem ngay lên Hội CTĐ tỉnh để kịp thời chuyển tới tay bà con miền Trung”- ông nói.

Với giọng nói sang sảng cùng dáng người nhanh nhẹn không ai nghĩ năm nay ông Dụng đã 72 tuổi và có 14 năm làm công tác CTĐ trên địa bàn thành phố Yên Bái. Nói tới ông Dụng, cả khu phố Quang Trung ai cũng thán phục một người cán bộ hưu trí giàu lòng nhân ái, tận tâm với công tác từ thiện nhân đạo.

Khi được hỏi đâu là động lực để ông có thể làm công tác từ thiện nhân đạo trong suốt 14 năm qua? Ông trả lời: “Đơn giản là xuất phát từ lòng nhân ái. Không kém phần quan trọng đó là tinh thần tương thân tương ái của bà con khối phố”. Ông kể, hôm vận động ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung tại chợ Đồng Tâm, ông cảm động trước cảnh một bà cụ đi bán giế, sau khi bán được chiếc giế đầu tiên đã đưa 5 ngàn đồng vào hòm quỹ ủng hộ. “Chính những hành động đầy tình thương yêu đồng bào như vậy mà càng cho tôi động lực để tiếp tục làm công tác nhân đạo này” – ông Dụng tâm sự.

Hoàn lưu cơn bão số 4 năm 2008 đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản cho người dân Yên Bái, hưởng ứng lời kêu gọi, ông đã vận động nhân dân trong khu phố ngay lập tức ủng hộ 150 kg gạo, kịp thời chuyển tới bà con vùng lũ.

Ông đã được đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp gửi thư cảm ơn. Năm 2009, ông đã vận động được 2 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do cơn bão số 9,10,11 gây ra. Hưởng ứng Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam 2010, ông cũng vận động quyên góp được 3 triệu đồng.

Có những lúc đi vận động, ông gặp những câu hỏi nghi ngờ “Liệu tiền quyên góp có đến tay người cần ủng hộ?”, không chút ngần ngừ ông trả lời: “Chúng ta làm từ thiện, luôn nghĩ đến việc thiện, không chút cá nhân vụ lợi. Chắc chắn sẽ đến tay người được ủng hộ”.

Không chỉ vận động ủng hộ những vùng bị thiên tai, bão lũ mà ông xác định, hoạt động nhân đạo phải chính từ nơi sinh sống. Vào mỗi dịp lễ, tết, Chi hội CTĐ phố Quang Trung của ông đều tổ chức thăm hỏi những hộ nghèo, hộ khó khăn, người già cô đơn, trẻ em tật nguyền trên địa bàn khu phố.

Chính vì vậy mà phong trào từ thiện nhân đạo đã được người dân đồng tình ủng hộ. Vừa qua, ông cùng các hội viên trong chi hội đã vận động quyên góp mua 2 chiếc xe lăn cho một cháu tật nguyền và một cụ già bị liệt trị giá 3,4 triệu đồng. Hàng tháng, Chi hội giúp đỡ 2 cháu tật nguyền, mỗi cháu 100 nghìn đồng/tháng.

Bà Hà Thị Bình - Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Yên Bái cho biết: “Bác Dụng là một người rất tâm huyết với công tác của Hội. Những hoạt động của Chi hội CTĐ phố Quang Trung do bác phụ trách đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, phong trào từ thiện nhân đạo được nhân rộng khắp trong khu dân cư. Hoạt động nhân đạo trên địa bàn tỉnh có được niềm tin của nhân dân, đạt được hiệu quả là có phần đóng góp rất lớn của những người như bác Dụng”.

Thanh Ba

Các tin khác
Đại tá Lê Thị Thanh Hằng tặng quà các cháu thiếu nhi được Hội phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái nhận đỡ đầu.

Các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua đã được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an Yên Bái, trực tiếp là Đại tá Lê Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy, PGĐ chỉ đạo thực hiện hiệu quả, khích lệ mọi người hăng hái thi đua trong công tác, chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ông La Tài Quan (bên trái) trao đổi với lãnh đạo xã và bà con thôn Thác Tiên về phát triển và bảo tồn gen quế giống.

Mạnh dạn dám nghĩ, dám làm, học và làm theo Bác để cùng với Ban Chi ủy Chi bộ vận động đồng bào thực hiện tốt hương ước làng xóm, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở và cùng nhau đóng góp công xây dựng thành công thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào cuối năm 2024. Ông cũng là điển hình được đề nghị tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2021 - 2025 với những thành tích tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 05. Đó là Phó thôn La Tài Quan - người có uy tín trong đồng bào dân tộc Dao ở thôn Thác Tiên, xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên.

Hàng tháng, gia đình bà Cù Thị Vân Hồng sản xuất khoảng trên 300 m2 khối gỗ ván bóc xuất bán ra thị trường.

Với đức tính cần cù, ham học hỏi, bà Cù Thị Vân Hồng năm nay ngoài 50 tuổi, ở thôn Cầu Khai, xã Mậu Đông, huyện Văn Yên luôn nỗ lực tập trung phát triển kinh tế gia đình từ chăn nuôi, làm ván bóc, vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Hàng năm, gia đình bà Hồng có thu nhập vài trăm triệu đồng.

Cựu chiến binh Lê Chí Công giới thiệu về quy trình kỹ thuật trồng dâu nuôi tằm.

Luôn biết tìm ra hướng phát triển kinh tế mới, vừa là chi hội trưởng cựu chiến binh (CCB) vừa là giám đốc hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tự thành lập với tổng nguồn thu hàng năm từ 600 - 800 triệu đồng và việc nào cũng "tròn vai". Người CCB năng động này là Lê Chí Công, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Tiền Phong, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục