Người giáo viên tận tụy với nghề

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/11/2010 | 8:21:11 AM

YBĐT - Ra trường năm 1987, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hoa được phân công dạy 4 năm tại Trường THPT Văn Yên, 2 năm dạy tại Trường Liên cấp 2 - 3 Cẩm Ân của huyện Yên Bình, tiếp đó là 4 năm dạy tại Trường Quân sự Ấp Bắc cho đến nay là giáo viên Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình.

Cô giáo Hoa ân cần chỉ bảo học sinh trong giờ học.
Cô giáo Hoa ân cần chỉ bảo học sinh trong giờ học.

Qua 23 năm đứng lớp với 4 lần chuyển trường cô giáo hoa đã có nhiều trải nghiệm: công tác xa gia đình, giảng dạy vùng sâu, vùng xa nơi điều kiện dạy học còn khó khăn, dạy học sinh cấp 2 - 3, kiêm thêm các môn Địa lý, Văn học khi được yêu cầu, dạy cán bộ quân đội... nhưng cô luôn khắc phục khó khăn hoàn thành tốt công việc được giao.

Vẫn luôn coi mình là người cô, người mẹ, người chị thấu hiểu và tin tưởng các em học sinh nên cô giáo Hoa thường xuyên trò chuyện với học sinh về phương pháp học tập môn Lịch sử, giúp đỡ học sinh gặp khó khăn… Năm 2002, cô được giao nhiệm vụ chủ nhiệm lớp 12A. Biết trước có 7 học sinh thuộc diện cá biệt nhưng cô vẫn quyết định nhận lớp. Bằng tấm lòng yêu mến học sinh, nhiệt huyết trong công việc, với phương pháp dạy học tạo hứng thú với học sinh, học sinh lớp 12A năm đó đã tiến bộ trông thấy.

Thời gian dạy học ở trường Quân sự Ấp Bắc, cô Hoa đã được bầu làm Bí thư  Đoàn trường. Năm 1996, cô vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và được vinh danh là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh với nhiều giấy khen của trường, của huyện. Chuyển sang Trường Trần Nhật Duật, cô tiếp tục được tin tưởng giao làm Tổ trưởng bộ môn Lịch sử và phụ trách giảng dạy đội tuyển thi học sinh giỏi của Trường. Liên tiếp từ năm 1999 đến nay, học sinh đội dự thi do cô phụ trách đều đạt nhiều giải cao trong những cuộc thi huyện và tỉnh, trong đó có một giải nhì toàn quốc. Tổ bộ môn Lịch sử do cô phụ trách năm nào cũng được nhận danh hiệu tổ lao động xuất sắc. Riêng cá nhân cô giáo Hoa 5 năm liên tiếp được nhận bằng khen của Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh về thành tích chuyên môn xuất sắc.

Hoài Văn

Các tin khác
Đại tá Lê Thị Thanh Hằng tặng quà các cháu thiếu nhi được Hội phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái nhận đỡ đầu.

Các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua đã được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an Yên Bái, trực tiếp là Đại tá Lê Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy, PGĐ chỉ đạo thực hiện hiệu quả, khích lệ mọi người hăng hái thi đua trong công tác, chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ông La Tài Quan (bên trái) trao đổi với lãnh đạo xã và bà con thôn Thác Tiên về phát triển và bảo tồn gen quế giống.

Mạnh dạn dám nghĩ, dám làm, học và làm theo Bác để cùng với Ban Chi ủy Chi bộ vận động đồng bào thực hiện tốt hương ước làng xóm, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở và cùng nhau đóng góp công xây dựng thành công thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào cuối năm 2024. Ông cũng là điển hình được đề nghị tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2021 - 2025 với những thành tích tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 05. Đó là Phó thôn La Tài Quan - người có uy tín trong đồng bào dân tộc Dao ở thôn Thác Tiên, xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên.

Hàng tháng, gia đình bà Cù Thị Vân Hồng sản xuất khoảng trên 300 m2 khối gỗ ván bóc xuất bán ra thị trường.

Với đức tính cần cù, ham học hỏi, bà Cù Thị Vân Hồng năm nay ngoài 50 tuổi, ở thôn Cầu Khai, xã Mậu Đông, huyện Văn Yên luôn nỗ lực tập trung phát triển kinh tế gia đình từ chăn nuôi, làm ván bóc, vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Hàng năm, gia đình bà Hồng có thu nhập vài trăm triệu đồng.

Cựu chiến binh Lê Chí Công giới thiệu về quy trình kỹ thuật trồng dâu nuôi tằm.

Luôn biết tìm ra hướng phát triển kinh tế mới, vừa là chi hội trưởng cựu chiến binh (CCB) vừa là giám đốc hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tự thành lập với tổng nguồn thu hàng năm từ 600 - 800 triệu đồng và việc nào cũng "tròn vai". Người CCB năng động này là Lê Chí Công, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Tiền Phong, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục