Để Nghị quyết Đại hội XII sớm đi vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/1/2016 | 9:26:36 AM

YBĐT - Năm 2016 đã khởi đầu tốt đẹp bằng sự kiện chính trị trọng đại có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của các Đảng bộ địa phương cả nước nói chung và Đảng bộ tỉnh Yên Bái nói riêng: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII thành công rực rỡ.

Theo đó, nhiệm vụ của các Đảng bộ địa phương ngay trong những ngày đầu năm mới cùng với các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân là đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vào cuộc sống. Nếu ví nghị quyết của Đảng là một yêu cầu tất yếu, cần thiết Đảng phải ra nghị quyết để lãnh đạo thực hiện thì việc triển khai đưa nghị quyết ấy vào cuộc sống của nhân dân, nhất thiết phải có sự định hướng, chỉ đạo của cấp ủy các cấp từ tỉnh tới cơ sở.

Thực tế cho thấy, việc triển khai đưa nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống và thực hiện thắng lợi các nội dung Nghị quyết ấy của Đảng là nhiệm vụ chính trị vô cùng quan trọng, đòi hỏi sự phấn đấu và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết thống nhất, đồng thuận cả về  ý chí và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và toàn xã hội.

Để hoàn thành nhiệm vụ đó, trước hết, cấp ủy Đảng các cấp cần xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức cho cán bộ chủ chốt các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân triển khai học tập, quán triệt nội dung nghị quyết đảm bảo các yếu tố như: thời gian phù hợp, tài liệu biên soạn ngắn gọn, dễ hiểu, dễ tiếp thu, báo cáo viên có phẩm chất, năng lực, trình độ...

Tiếp đó là việc xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình hành động của cấp ủy trong triển khai thực hiện các nội dung nghị quyết Đại hội căn cứ vào điều kiện thực tế cho sát, cho trúng và cho đúng với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương. Kế hoạch đó phải được cụ thể theo từng tháng, từng quý, từng năm và phải được xem như nhiệm vụ chính trị trọng tâm cần thực hiện để lấy kết quả làm thước đo đánh giá năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của mỗi tổ chức cơ sở Đảng và hành động chính trị thực tiễn của mỗi cán bộ, đảng viên.

Để nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng thì bản thân mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự là những hạt nhân tích cực trong công tác vận động quần chúng của Đảng. Với phương châm "sát dân, bám cơ sở", "cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc" ở những thôn, bản vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc đặc biệt khó khăn, cán bộ, đảng viên sẽ vừa vận động, tuyên truyền nghị quyết vừa lắng nghe, tiếp thu và sẵn sàng giải thích, hướng dẫn cho dân những vấn đề mà dân quan tâm muốn biết trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết gắn với các phong trào phát triển kinh tế - xã hội ở  địa phương.

Đặc biệt, để việc triển khai thực hiện nghị quyết tại mỗi địa phương, đơn vị đảm bảo tính khoa học, hiệu quả, song song với công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy Đảng phải nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Cuối cùng là việc sơ, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết ở cơ sở nhằm biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có nhiều sáng kiến, cách làm hay để nhân rộng điểm hình, góp phần tích cực vào việc triển khai và đánh giá hiệu quả nghị quyết của Đảng trong cuộc sống.

 Thanh Hương

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục