8 bí quyết đánh bay quầng thâm và bọng mắt

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/12/2021 | 10:20:53 AM

Những bí quyết sau sẽ giúp bạn giải quyết tất tần tật các vấn đề liên quan đến bọng mắt.

1. Xóa sưng bọng mặt bằng cà phê



Nhiều người lầm tưởng rằng caffeine có thể gây mất nước và sưng bọng mắt, tuy nhiên thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Caffeine có tác dụng lợi tiểu nhẹ và làm co các mạch máu xung quanh vùng mắt giúp giảm tình trạng sưng tấy. Vì vậy, chỉ cần bôi 1 ít bột cà phê lên bọng mắt, vết quầng thâm và tình trạng sưng bọng mắt của bạn sẽ giảm đi rõ rệt. 

2. Giảm tắc nghẽn xoang



Viêm xoang mãn tính có thể khiến máu trong các tĩnh mạch dưới mắt của bạn sẫm màu hơn từ đó tạo ra các quầng thâm quanh mắt. Nếu bạn gặp phải tình trạng trên, hãy cố giảm tình trạng viêm xoang trước khi tìm cách loại bỏ quầng thâm. 

3. Sử dụng retinol và niacinamide



Niacinamide là một chất chống oxy hóa, giúp giảm mẩn đỏ, giảm tăng sắc tố và làm dịu làn da bị viêm. Nó thường được thêm vào các sản phẩm có retinol để tăng gấp đôi hiệu quả. Những sản phẩm dưỡng da có hai thành phần này sẽ là liều thuốc hữu hiệu để loại bỏ quầng thâm và bọng mắt. 

4. Sử dụng mặt nạ cà phê



Không chỉ có tác dụng đối với bọng mắt, mặt nạ cà phê cũng có tác dụng tương tự đối với các vùng da khác trên khuôn mặt. Mặt khác, Caffeine còn chứa các axit amin, có thể tăng cường sản xuất collagen khiến da căng mọng, giảm hiện tượng sạm da. 

5. Kết hợp axit hyaluronic và kem retinol 



Da của bạn quá mỏng, yếu, hoặc quá trắng cũng có thể là một trong những nguyên nhân xuất hiện quầng thâm. Ở trường hợp này, bạn nên sử dụng kết hợp axit hyaluronic và kem retinol để làm căng và khỏe vùng da dưới mắt .

6. Thêm quả bơ vào bữa sáng của bạn



Ăn những thứ như bơ, cá hồi, pho mát và các sản phẩm từ sữa khác có thể giúp bạn duy trì màng tế bào khỏe mạnh, giữ nước và chất dinh dưỡng. Một trong những biện pháp hữu hiệu nhất mà không lo tăng cân do dư thừa chất béo đó là ăn thêm quả bơ vào bữa sáng của bạn.

7. Kiểm soát vị trí của đầu khi ngủ



Đừng sử dụng chiếc gối quá mỏng, kiến đầu của bạn nằm ở vị trí thấp so với thân. Điều này có thể khiến chất lỏng đọng lại dưới mí mắt gây ra tất cả các hiện tượng, sưng bọng mắt, quầng thâm, nếp nhăn bọng mắt. 

8. Tránh các sản phẩm chăm sóc da có mùi thơm



Ngoài các nguyên nhân thông thường, quầng thâm mắt còn có thể xuất hiện do kéo dài do kích thích mùi hương. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng kem hydrocortisone 1% hai lần một ngày và tránh các sản phẩm chăm sóc da có mùi thơm. Ngoài ra, hãy đeo kính chống ánh sáng xanh trước màn hình.

(Theo VTV)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục