Có nên sơ vin hay không, câu trả lời nằm ở đây

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/2/2023 | 3:26:01 PM

Một cuộc chiến phong cách đã nổ ra giữa những người đàn ông trong nhiều thập kỷ về chuyện sơ vin hay không?

Có nên sơ vin hay không?

Nhiều ý kiến tranh luận về quy tắc quy định một người nên mặc áo sơ mi cài cúc thay vì bỏ nó ra ngoài.

Cho dù thuộc phe ủng hộ hay phản đối chủ nghĩa sơ mi truyền thống, sự phát triển của phong cách đàn ông chứng tỏ rằng ai cũng có lý do chính đáng để khẳng định hay phản đối. Dù thế nào điều bạn cần đó là học cách làm chủ trang phục của mình và biến nó thành vũ khí chinh phục mọi ánh nhìn.

Một bài học nhanh về sơ mi



Sơ mi mang đến một cái nhìn tinh tế hơn, lịch sự cho ngay cả những bộ trang phục đơn giản nhất. Và nó rất phù hợp với nhiều dịp: dùng sơ vin khi trong công ty hay dịp trang trọng và không sơ vin cho trang phục thường ngày.

Bạn cần lưu tâm tới cấu trúc áo sơ mi. Những chiếc áo sơ mi có viền đáy phẳng được thiết kế để không cài cúc.

Nhưng nếu áo sơ mi có phần đuôi áo có thể nhìn thấy được (phần nâng lên và hạ xuống của gấu áo, phần này dài hơn ở phía trước và phía sau của áo sơ mi) thì thiết kế ngụ ý rằng chiếc áo sơ mi đó phải được sơ vin. Bất chấp kiến ​​thức này, đôi khi vẫn có những trường hợp ngoại lệ đối với việc sơ vin áo sơ mi đúng cách.

Có được vẻ ngoài chỉn chu & phù hợp



Ngoại trừ một vài tín đồ thời trang ngẫu nhiên sẽ thử bất cứ điều gì để bắt đầu một xu hướng tại nơi làm việc, những chiếc cúc áo sơ mi luôn được (và nên) nhét vào trong quần của bạn. Bằng cách bỏ qua quy tắc này, bạn sẽ trông có vẻ vụng về và lộn xộn trong văn phòng; đồng thời phá hủy tất cả công sức bạn bỏ ra để mua được bộ vest công sở hoàn hảo .

Quần và áo sơ mi công sở nên tuân theo quy tắc tương tự. Những người mặc áo len, những người muốn để những chiếc đuôi sơ mi lòi ra bên dưới là một cách để trông có vẻ xộc xệch một cách hợp thời trang. 

Áo sơ mi có cổ với quần jean, quần short hoặc quần chinos là một lựa chọn khác. Nếu chiếc áo sơ mi cài khuy của bạn dài hơn 6cm so với thắt lưng, hãy gài nó lại. Và, bản chất của quần jean (đóng vai trò như một chiếc quần thông thường) có nghĩa là chiếc áo sơ mi trông rất đẹp, mang lại phong cách lịch lãm như người châu Âu.

Có được vẻ ngoài cởi mở dễ dàng



Lấy cảm hứng từ sự pha trộn giữa trang phục giản dị và trang trọng , áo sơ mi không cài cúc chỉ kết hợp tốt với áo blazer nếu chiếc áo sơ mi đó không dành cho mục đích kinh doanh. Một chiếc áo sơ mi không cài khuy phải luôn vừa vặn trên vai và có chiều dài cắt ngang ở giữa dọc theo đường bay của quần jean hoặc quần chinos. Không được có dấu hiệu của vải bị phồng lên hoặc bị phồng lên, giữ cho vẻ ngoài sạch sẽ và gọn gàng.

Chiếc áo sơ mi không khuy có ý nghĩa tạo cảm giác mùa hè, vì vậy hãy thử nghiệm với các hình in và màu sắc, đồng thời chọn các loại vải sơ mi nhẹ, chẳng hạn như cotton, vải thô và vải lanh. Khoác thêm một chiếc áo cộc tay bên ngoài áo sơ mi sẽ hoàn thiện vẻ ngoài, cũng như thêm một chiếc thắt lưng, không cài khuy dưới cùng của áo sơ mi để lộ khóa.

Vẫn không chắc chắn về cách sơ vin áo sơ mi? Hãy chắc chắn rằng bạn luôn để cổ áo không cài khuy để tránh trông luộm thuộm Tuy nhiên, cài nhiều nút quá cũng không hấp dẫn, vì vậy hãy thoải mái với số lượng nút bạn mở.

Xu hướng áo dài hiện đang rất thịnh hành và mặc dù nó chắc chắn không dành cho những người có phong cách bình thường.

Giữ kiểu áo này mỏng ở vai, cánh tay và thân, để nó trở nên tinh giản. Chỉ chọn các bảng màu đơn sắc, thêm vào sự tối giản của xu hướng này. Kết hợp với quần jean skinny hoặc slim, và quần dài đến mắt cá chân được cắt vừa vặn. 

Sơ mi sơ vin nửa vời



Được ủng hộ bởi những người như David Beckham và Ryan Gosling, sơ mi cài hờ là một giải pháp đơn giản và tinh tế cho tình huống sơ mi khó xử.

Những điều cơ bản của sơ mi kiểu Beckham liên quan đến áo sơ mi (thường được xếp lớp bên ngoài áo phông) không cài cúc sâu; một bên gấu áo của nó được cài hờ hững sau thắt lưng - gần như là tình cờ. Kiểu dáng bắt nguồn từ khái niệm áo khoác ngoài là một loại 'áo khoác' nào đó cho áo phông thông thường và hoạt động tốt với cách xếp lớp thông thường. Thật hoàn hảo cho những chiếc quần jean wash cổ điển phối cùng sơ mi này.

Một số lưu ý sơ vin khác



Áo lót phải luôn được nhét vào trong quần khi mặc thành lớp dưới áo sơ mi cài khuy. Đeo thắt lưng giúp giữ áo sơ mi bên trong quần jean.

Sơ mi cổ tròn  trông đẹp nhất khi được mặc bên dưới áo khoác blazer để có phong cách châu Âu sang trọng.

Áo sơ mi polo có viền đáy phẳng, có nghĩa là có thể mặc được mà không cần gài. Nếu bạn đang muốn có vẻ ngoài bảnh bao, hãy mặc nó vào. 

Những chiếc áo sơ mi in họa tiết cổ điển thường có họa tiết nổi bật nhất với những bông hoa lớn và hình minh họa động vật chạy khắp áo. Để tránh trông giống như một giáo viên tiểu học, đừng sơ vin.

Áo phông có nên được sơ vin không đã  được tranh luận rộng rãi nhất trên toàn cầu. Nếu bạn là người châu Âu, bạn sẽ mặc cùng với thắt lưng da và khóa kim loại ở thắt lưng của quần đùi hoặc quần chinos mùa hè. Về mặt lịch sử, người Mỹ cũng thích kiểu dáng kín đáo; đi theo gu thẩm mỹ của Steve McQueen hoặc James Dean với áo phông sơ vin – không thắt lưng – và quần jean denim.

(Theo 24h)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục